+Aa-
    Zalo

    Vụ Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương: Tỉnh cấp 4,6 tỷ đồng để chi trả lương và các chế độ

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng sẽ giải quyết tiền lương và chế độ chính sách cho người lao động của Trưởng CĐ Y tế Quảng Nam trước ngày 31/1/2024.

    Theo báo Thanh Niên, sáng 24/1, Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết tại kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10 hôm qua (23/1), các đại biểu đã thống nhất giải quyết lương, chế độ cho người lao động của Trường CĐ Y tế Quảng Nam.

    Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam biểu quyết xử lý, giải quyết lương, chế độ chính sách của người lao động đang làm việc tại Trường CĐ Y tế Quảng Nam trước ngày 31/1, tức trước ngày 21 tháng chạp âm lịch.

    HĐND tỉnh Quảng Nam thống nhất giao UBND tỉnh giải quyết việc chi trả lương và các chế độ liên quan theo Nghị quyết số 36 ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh Quảng Nam "quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách các cấp thuộc ngân sách địa phương năm 2022".

    vu truong cd y te quang nam no luong tinh cap 4 6 ty dong de chi tra luong va cac che do
    Trường CĐ Y tế Quảng Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ngoài ra, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng thống nhất chi kinh phí hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam (đơn vị thuộc Trường CĐ Y tế Quảng Nam) do bị ảnh hưởng hoạt động khi tỉnh này trưng dụng bệnh viện phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong 4 tháng (từ tháng 2-5/2022).

    Tổng nguồn kinh phí giải quyết lương, chế độ cho người lao động của Trường CĐ Y tế Quảng Nam và Bệnh viện đa khoa Trường CĐ Y tế Quảng Nam là 4,6 tỷ đồng.

    Trước sự việc, ông Huỳnh Tấn Tuấn, hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Quảng Nam, cho hay sẽ nhanh chóng triển khai quyết định của tỉnh để kịp chi trả tiền lương cho cán bộ, giảng viên trước Tết Giáp Thìn.

    Theo ông Tuấn, trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp kinh phí 1,2 tỷ đồng để trường giải quyết các khó khăn gặp phải. Dù cộng hai khoản này nhà trường vẫn còn nợ lương người lao động khoảng 1,2 tỷ đồng nhưng cũng đã giải quyết căn bản khó khăn trước mắt cho đội ngũ.

    XEM THÊM: Học sinh lớp 11 có thể giành suất vào đại học sớm bằng cách nào?

    Như tin đã đưa, tháng 12/2023, có 17 cán bộ, giảng viên Trường CĐ Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể tới lãnh đạo nhà trường.

    Có 17 cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở cho biết ngừng việc từ ngày 18/12/2023 cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp. Sau đó, qua thảo luận tại các cuộc họp, thời hạn nghỉ việc được kéo dài đến ngày 31/12/2023.

    Theo các giảng viên, nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp trong thời gian 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Các cán bộ, giảng viên vẫn cố gắng lên lớp vì không muốn ảnh hưởng tới việc học tập của sinh viên. Tuy nhiên, do thời gian nợ lương kéo dài, đời sống của nhiều cán bộ, giảng viên khó khăn nên không thể tiếp tục công việc.

    Tính đến nay, Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ 6 tháng lương của 114 người lao động, với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn bị chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng nay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cd-y-te-quang-nam-no-luong-tinh-cap-4-6-ty-dong-de-chi-tra-luong-va-cac-che-do-a608474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan