+Aa-
    Zalo

    Vụ trưởng công an xã đá hàng hóa của dân: Hành động quá phản cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng có thể người dân thiếu ý thức, nhưng vì miếng cơm manh áo nên họ đã vi phạm. Nhưng hành động của vị trưởng công an xã quá phản cảm.

    Nhiều người cho rằng có thể người dân thiếu ý thức, nhưng vì miếng cơm manh áo nên họ đã vi phạm. Nhưng hành động của vị trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) khi đá văng hết hàng hóa của người dân là quá phản cảm.

    Hành động quá phản cảm

    Sáng 3/10, trong lúc đi xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở đường liên xã, ngang qua khu vực chợ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng công an Lê Tấn Thịnh đã có hành động đá bay, giật tung nhiều hàng hóa của người dân.

    Toàn bộ sự việc được người dân quay lại rồi đăng tên lên mạng xã hội. Ngay sau đoạn video được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người cho rằng, hành động của vị trưởng công an xã Quảng Điền là vô cùng phản cảm.

    "Tôi không ủng hộ lấn chiếm lòng lề đường nhưng hành xử như ông này là không thể chấp nhận được", bạn đọc Davit Tèo nêu quan điểm.

    "Vị trưởng công an này lộng quyền quá, người dân nghèo bán hàng sai thì phải tuyên truyền, giải thích chứ không nên hành động như vậy, bạn đọc Mạnh Hà bày tỏ quan điểm.

    Bạn đọc Hoa Thanh bức xúc: "Người ta cũng là dân nghèo, buôn thúng, bán bưng, chỉ nên nhắc nhở, chứ không nên đạp đổ nồi cơm của họ, như thế là ác, trông rất phản cảm".

    "Tôi không bênh vực cho người dân và công việc dọn dẹp vỉa hà là đáng hoan nghênh, nhưng mình là công an, phải có hành động hòa nhã với người dân, không nên thẳng chân, sút phạt đồ như vậy, nhìn quá phản cảm", bạn đọc Hoàng Chiến cho hay.

    "Chính quyền xã đang làm đúng nhiệm vụ của mình. Nhưng quan sát kỹ thì thấy những người buôn bán chỉ là những người dân nghèo, bán hàng nhỏ lẻ vì vậy cần có cách hành xử đúng mực với người dân chứ không phải hành động thô lỗ và phản cảm như trên", bạn đọc Ánh Dương Xanh góp ý.

    "Người dân thiếu ý thức là có thật, nhưng cũng vì nghèo khổ phải buôn gánh bán bưng, vì miếng cơm manh áo, họ cũng hiểu như vậy là vi phạm. Xử lý vi phạm theo pháp luật chứ không thể hành động phản cảm như vậy", bạn đọc Trần Hoa cho hay.

    Do nóng giận, áp lực

    Nhiều người cũng bày tỏ quan điểm, nên thông cảm với cán bộ xã Quảng Điền vì công việc nhiều áp lực, trong khi ý thức của những người dân vi phạm kém.

    "Nên thông cảm với vị trưởng công an xã này vì sức ép công việc. Dân thì mình thì ý thức kém. Nếu giả sử anh công an xã không dẹp như vậy mà có chiếc xe đầu kéo lao vào ven chợ thì sao", bạn đọc Triệu Triệu bày tỏ quan điểm.

    Bạn đọc Hiếu cũng cho rằng, có thể do vị trưởng công an này nhắc quá nhiều mà những người dân vi phạm không sửa, nên mới dân tới sự việc.

    "Dân buôn bán cũng cần thực hiện việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đừng để công an xã nói nhiều vận động nhiều vẫn cố tình chây lỳ gây bức xúc cho họ. Dù việc công an xã có hành động như vậy chưa đẹp nhưng dân buôn bán lỳ quá, coi thường kỷ cương quá cũng không thể chấp nhận. Tốt nhất thu hết hàng hóa mang về trụ sở UBND rồi yêu cầu họ đến giải quyết", bạn đọc bày tỏ quan điểm.

    Thậm chí bạn đọc tên Thuận còn cho rằng, giả sử mình là vị trưởng công an xã thì sẽ tịch thu luôn cả hàng hóa của người dân để lấn chiếm lòng lề đường.

    Vị trưởng công an xã đá bay hàng hóa của người dân: Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo VnExpress, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho hay, khu vực chợ xã thường xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán. UBND xã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, giải tỏa nhưng người dân vẫn tái diễn.

    "Nhiều lần làm việc mà bà con vẫn lấn chiếm nên Trưởng công an xã bực tức và có hành động không hay. Tôi đã yêu cầu anh ấy làm tường trình", ông Vinh trần tình.

    Nói về hành động của trưởng công an xã Quảng Điền, ông Võ Đại Huế, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết không thể chấp nhận được và sẽ cho người xác minh, trả lời dư luận.

    Trong khi đó, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Phạm Ngọc Hùng- Chánh văn phòng UBND huyện Krông Ana cũng cho biết, do bên trong có chợ, nhưng người dân thường xuyên bày hàng hóa ra lòng lề đường để buôn bán, chính quyền xã nhiều lần tổ chức đi dọn dẹp chợ để thuận tiện cho giao thông. Có thể do bức xúc quá nên trưởng công an xã Quảng Điền mới có hành động không đẹp mắt trước người dân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-xa-da-hang-hoa-cua-dan-hanh-dong-qua-phan-cam-a203984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan