+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học thông báo trích tiền chụp ảnh của học sinh cho giáo viên: Xem xét trách nhiệm để xử lý

    ĐS&PL Việc trường Tiểu học Trần Quốc Toản ra thông báo trích tiền chụp ảnh của học sinh cho giáo viên gây nhiều ý kiến trái chiều, Phòng GD&ĐT TP.Quy Nhơn đang tiến hành xem xét trách nhiệm để xử lý.

    Thông tin trên báo Dân Việt, gần đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh một thông báo về việc tổ chức chụp hình cuối năm cho học sinh năm 2022 – 2023, từ Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

    Trong đó, có nội dung giáo viên sẽ được trích lại một khoản tiền trên kiểu ảnh, gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể, hình chụp cuối cấp cỡ A3 cho học sinh lớp 5 có 2 loại: Loại ép mi ca giá 200.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 15.000 đồng/kiểu); loại bỏ khung kính giá 150.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 10.000 đồng/kiểu).

    Hình chụp kỷ niệm cuối năm cỡ A5: Ép lụa 16.000 đồng/kiểu (trích lại cho giáo viên 2.000 đồng/kiểu).

    vu truong hoc thong bao trich tien chup anh cua hoc sinh cho giao vien xem xet trach nhiem de xu ly dspl 1
    Trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Ảnh: VietNamnet

    Liên quan đến sự việc, sáng 10/5, báo VietNamnet dẫn lời lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Quy Nhơn cho biết, sau khi phát hiện vụ việc trên, Phòng đã mời lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Quốc Toản lên chấn chỉnh và yêu cầu chấm dứt việc trên, thu hồi thông báo.

    “Trước mắt, nhà trường chỉ mới thông báo chứ chưa thực hiện việc đó, chưa tiến hành thu tiền và đã chấn chỉnh kịp thời. Chúng tôi sẽ tuỳ theo mức độ, xem xét trách nhiệm có bước xử lý tiếp theo”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Quy Nhơn nói.

    Trong khi đó, bà Đỗ Thị Kim Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết thêm, trường tổ chức không phải là để thu lợi, mà là nhu cầu thực tế của phụ huynh học sinh nhiều năm nay.

    Trước đây, giáo viên tự làm, chất lượng hình ảnh không đảm bảo. Nhiều giáo viên cho rằng tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến uy tín nhà trường. Vì vậy, bên công đoàn nhà trường có ý kiến để họ quản lý, nâng cấp chất lượng hình ảnh cho học sinh. Sau đó, nhà trường mới ra thông báo trên.

    “Nhà trường chỉ mới gửi thông báo đến giáo viên chứ chưa tiến hành thu tiền chụp hình của phụ huynh, chưa tiến hành hoạt động chụp hình cuối khoá. Chúng tôi thấy cái này là sai quy định. Sau đó, nhà trường đã thu hồi thông báo, dừng việc chụp hình”, bà Dũng cho hay.

    Lý giải về việc trích tiền cho giáo viên, bà Lưu Thị Lê Yến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, cũng cho biết thêm số tiền được bên dịch vụ gửi lại cho giáo viên để cảm ơn công sức giáo viên.

    "Cụ thể, các cô chủ nhiệm phải quản lý học sinh, đưa học sinh xuống, giúp cho bên dịch vụ thu tiền, đưa hình ảnh cho học sinh. Vì vậy phía dịch vụ họ trích tiền cảm ơn công sức của các cô”, bà Yến nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-thong-bao-trich-tien-chup-anh-cua-hoc-sinh-cho-giao-vien-xem-xet-trach-nhiem-de-xu-ly-a574970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan