+Aa-
    Zalo

    Vụ Trưởng khoa Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm: Bộ Nội vụ nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ Công chức-Viên chức cho biết, đã nắm được thông tin vụ Trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm sinh viên và người này đã có đơn xin thôi việc.

    Chiều ngày 30/3, bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí.

    Liên quan đến vụ việc 1 Trưởng khoa trường Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức sinh viên, ông Nguyễn Tuấn Ninh- Vụ trưởng vụ Công chức-Viên chức (bộ Nội vụ) cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc trên.

    vu truong khoa dh luat ha noi bi to cuong dam sinh vien bo noi vu noi gi dspl
    Ông Nguyễn Tuấn Ninh- Vụ trưởng vụ Công chức, viên chức. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    "Thông tin mới nhất là đồng chí này đã có đơn xin thôi việc".

    Về đánh giá cán bộ công chức, viên chức hiện nay, theo ông Ninh, vấn đề này đang thực hiện theo quy định tại Nghị định 90 của Chính phủ năm 2020 về nhận xét đánh giá xếp loại cán bộ công chức viên chức.

    Trong 5 tiêu chí chung về đánh giá xếp loại thì tiêu chí 2 là đánh giá về “đạo đức, lối sống”.

    Theo quy định của Chính phủ thì về phân cấp, người đứng đầu cơ quan quản lý cán bộ công chức viên chức xây dựng quy chế; hoặc phân cấp cho người đứng đầu các đơn vị trực tiếp sử dụng ban hành quy chế và trực tiếp tổ chức đánh giá xếp loại cán bộ công chức viên chức phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị.

    “Bộ Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ hàng năm về kết quả đánh giá xếp loại cán bộ của các bộ, ngành, địa phương. Qua kết quả xếp loại đánh giá từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 56 năm 2015 được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 88 năm 2017, mới nhất là Nghị định 90 năm 2020 thì qua theo dõi của Bộ Nội vụ thấy rằng công tác đánh giá cán bộ công chức, viên chức trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. Nghị định đã bám sát chủ trương của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Nhất là, có sự thống nhất đồng bộ giữa quy định của Đảng với pháp luật của nhà nước. Đặc biệt sự đánh giá tiêu chí về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống đó là tiêu chí đặc biệt quan trọng, trong đó có xếp loại cán bộ công chức, viên chức”, báo Đại Đoàn Kết dẫn lời ông Ninh.

    Vụ trưởng vụ Công chức-Viên chức cũng cho biết: hiện nay, vụ Công chức-Viên chức được Bộ giao tiếp tục nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện thể chế đặc biệt là đổi mới quản lý cán bộ công chức, viên chức, trong đó có nội dung về đánh giá, xếp loại với cán bộ, công chức, viên chức.

    Theo lộ trình năm 2023, Vụ sẽ nghiên cứu, tổng hợp, rà soát quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tiễn để tham mưu cho Bộ sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ công chức, viên chức, trong đó sẽ cố gắng làm sao để công tác đánh giá, xếp loại với cán bộ, công chức, viên chức thực chất, sát thực tiễn hơn để tránh xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật, đặc biệt về đạo đức lối sống.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-khoa-dai-hoc-luat-ha-noi-bi-to-cuong-dam-bo-noi-vu-noi-gi-a532709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan