+Aa-
    Zalo

    Vụ Trường THPT Nguyễn Thị Diệu bị mất trộm gần 30 triệu đồng: Camera ghi lại gì?

    ĐS&PL Qua tiến hành trích xuất từ camera của Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3, TP.HCM), một tên trộm đã đột nhập vào phòng tài vụ của trường, lấy đi số tiền gần 30 triệu đồng.

    Ngày 21/3, trả lời VTC News, thầy Dương Văn Thư, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cho hay, rạng sáng thứ bảy (18/3), nhà trường bị mất trộm gần 30 triệu đồng.

    Theo đó, vào cuối ngày thứ sáu (17/3), thủ quỹ của trường để lại tiền mặt trong ngăn bàn, chỗ thu tiền của học sinh, chứ không mang tiền nộp lại Kho bạc, hay để tiền vào két sắt của trường.

    "Người này bị cuốn vào công việc nên quên mất, sau khi nhớ lại thì đã hết giờ làm việc. Hiện thủ quỹ đã làm bản tường trình và nói cảm thấy áy náy khi để sự việc xảy ra", thầy Thư nói.

    vu truong thpt nguyen thi dieu bi mat trom gan 30 trieu dong camera ghi lai gi dspl 1
    Trường THPT Nguyễn Thị Diệu. Ảnh: Tạp chí Nguyễn Thị Diệu 

    Vị hiệu trưởng cho biết thêm, bình thường vào gần cuối ngày làm việc, thủ quỹ sẽ mang tiền qua ngân hàng gần trường để nộp vào Kho bạc. Một nguyên tắc cơ bản, sơ đẳng nhất là không để tiền mặt tại trường, nhưng trong vụ việc này, thủ quỹ của trường lại vi phạm.

    Liên quan đến sự việc, tạp chí Giáo dục Việt Nam dẫn thông tin, qua tiến hành trích xuất từ camera của nhà trường xác định, một tên trộm đã đột nhập vào phòng tài vụ của trường, lấy đi số tiền này.

    Toàn bộ hình ảnh có liên quan cũng đã được cung cấp tới cơ quan công an địa phương, để phục vụ cho việc điều tra và truy xét thủ phạm.

    Tại thời điểm xảy ra vụ trộm, trường có hai bảo vệ trực, nhưng vì khuôn viên trường quá rộng và có nhiều toà nhà cắt ngang nên bảo vệ đã không thể bao quát hết.

    Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cũng cho biết, nhà trường sẽ có báo cáo vụ việc này bằng văn bản tới Sở GD&ĐT TP.HCM.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-thpt-nguyen-thi-dieu-bi-mat-trom-gan-30-trieu-dong-camera-ghi-lai-gi-a569528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quảng Ninh: Bắt đối tượng đập cửa kính ô tô, trộm cắp tài sản

    Quảng Ninh: Bắt đối tượng đập cửa kính ô tô, trộm cắp tài sản

    Mới đây, cơ quan chức năng TP Hạ Long và TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã bắt giữ đối tượng đập hàng loạt cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản. Tại cơ quan điều tra, N.T.Đ khai nhận, sau khi ra tù do không có công ăn việc làm ổn định nên đối tượng đã chọn địa bàn Quảng Ninh để trộm cắp.