+Aa-
    Zalo

    Vụ trường tiểu học bị tố thu 10 triệu đầu năm: Cách chức Hiệu trưởng, kỷ luật Hiệu phó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) bị tố thu 10 triệu đầu năm, UBND huyện đã quyết định cách chức đối với Hiệu trưởng.

    Liên quan đến vụ trường tiểu học Đặng Cương (huyện An Dương, Hải Phòng) bị tố thu 10 triệu đầu năm, UBND huyện đã quyết định cách chức đối với Hiệu trưởng đồng thời kỷ luật Hiệu phó nhà trường.

    Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng cho biết, UBND huyện vừa quyết định kỷ luật hình thức cách chức đối với bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng nhà trường. Tạm thời bà Thủy sẽ được UBND huyện điều động về công tác tại Phòng GD-ĐT huyện trong thời gian chờ bố trí công tác mới.

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương, bà Lê Thị Thu Thủy - Ảnh: TTXVN

    Liên quan đến việc lạm thu tại trưởng Tiểu học Đặng Cương, Hội đồng thi hành kỷ luật đã quyết định khiển trách với bà Đào Thị Tình - Hiệu phó nhà trường do bà Tình liên quan đến vi phạm công tác quản lý sử dụng đóng góp của phụ huynh học sinh năm học 2017 – 2018, vi phạm trong việc quản lý sử dụng viên chức hợp đồng tại trường.

    Như tin đã đưa trước đó, sau lễ khai giảng, trường Tiểu học Đặng Cương đã tiến hành công khai và thu tiền đối với với các khối lớp. Điều đáng nói là có rất nhiều khoản không hề có trong quy định.

    Cụ thể, học sinh khối lớp 1 phải nộp các khoản tiền lên đến 10.131.000 đồng. Ngay sau khi thông báo thu tiền được công khai đã gặp phải làn sóng bất đồng của dư luận.

    Trong một diễn biến có liên quan, trước đó vào sáng 18/9, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại Trường tiểu học Đặng Cương đã tập trung trước cổng trường, yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy từ chức trong quá trình UBND huyện An Dương tiến hành kiểm tra việc lạm thu đầu năm học của trường này.

    Ngay sau đó UBND huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân (huyện Thủy Nguyên) vì có sai phạm trong các khoản thu đầu năm trái quy định khiến dư luận vô cùng bức xúc.

    Trong thời gian tới, Huyện ủy An Dương sẽ tiếp tục tiến hành thi hành kỷ luật về Đảng đối với bà Thủy.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-tieu-hoc-bi-to-thu-10-trieu-dau-nam-cach-chuc-hieu-truong-ky-luat-hieu-pho-a211095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan