Vụ trường tư thục ở Hà Nội tự ý mở cửa đón học sinh: Sở GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm


Thứ 7, 09/10/2021 | 10:58


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn báo cáo chi tiết; đồng thời xem xét xử lý nghiêm trường tư thục tự ý mở cửa đón học sinh, vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, sự việc xảy ra tại trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Trường học này đã tự ý cho học sinh đi học, dù thành phố yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tổ chức dạy trực tuyến.

Sáng 9/10, trả lời trên Dân Trí, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, sau khi nắm được thông tin về sự việc trường Liên cấp Capitole tại huyện Sóc Sơn tự ý mở cửa đón học sinh trở lại trường, sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn báo cáo chi tiết.

Đồng thời, sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị phòng GD&ĐT xem xét xử lý nghiêm về hành vi vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Theo ông Trung, mặc dù chưa xác định được hậu quả của sự việc trên và địa phương cũng là "vùng xanh" không có ca nhiễm trong cộng đồng nhưng cho dù như vậy, nhà trường cũng vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 của TP.Hà Nội.

Chuyện học đường - Vụ trường tư thục ở Hà Nội tự ý mở cửa đón học sinh: Sở GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm
Trường học tự ý mở cửa đón học sinh. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến sự việc, trao đổi trên Tri Thức Trực Tuyến vào tối 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn (Hà Nội), cho hay sau khi nhận phản ánh của người dân về việc trường Liên cấp Capitole cho học sinh đến lớp, sáng 8/10, phòng đã xuống kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, 46 học sinh đang học tại trường. Sau đó, Phòng đã yêu cầu tạm dừng việc dạy học, thông báo cho phụ huynh đến đón con về.

Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn khẳng định việc cho học sinh đi học ở thời điểm này là vi phạm quy định tại các văn bản của cấp trên, trong đó có văn bản về công tác phòng, chống dịch, đồng thời thông tin công an xã nơi trường đóng cũng xuống lập biên bản theo quy định.

Trong chiều 8/10, phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn mời chủ trường Liên cấp Capitole lên làm việc.

Chủ trường giải trình việc mở cửa trở lại này được thực hiện theo nguyện vọng của phụ huynh do họ đi làm, không biết gửi con ở đâu. Trường cũng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng theo bà Huế, trong buổi làm việc, chủ trường Liên cấp Capitole thừa nhận sai phạm, cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc quy định.

Trong khi đó, phòng GD&ĐT Sóc Sơn đã đề xuất hướng xử lý đối với trường này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-tu-thuc-o-ha-noi-tu-y-mo-cua-don-hoc-sinh-so-gddt-de-nghi-xu-ly-nghiem-a515728.html