+Aa-
    Zalo

    Vụ truy nã kẻ dùng AK bắn cảnh sát: Hung thủ ra điều kiện trước khi đầu hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong quá trình truy bắt, Trần Trung Hùng đã ra điều kiện thả hết đàn em mới chịu đầu hàng.

    (ĐSPL) - Trong quá trình truy bắt, Trần Trung Hùng đã ra điều kiện thả hết đàn em mới chịu đầu hàng.

    Báo Thanh niên đưa tin, 15 giờ ngày 16/12, Công an tỉnh Kon Tum họp thông báo về Chuyên án VK 716, có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an.

    Thông báo với báo chí, đại tá Nguyễn Bá Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, cho biết Chuyên án VK 716 do Công an tỉnh Kon Tum xác lập vào ngày 18/7 để truy bắt băng "xã hội đen" của Trần Trung Hùng, do đại tá Dũng làm trưởng ban chuyên án. Theo đó, Bộ trưởng Bộ công an cũng thành lập Ban chỉ đạo chuyên án do trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát làm trưởng ban, trong đó có nhiều đơn vị nghiệp tham gia.

    Để bắt Hùng, Bộ Công an đã hỗ trợ Công an tỉnh Kon Tum nhiều lực lượng nghiệp vụ tham gia. Tuy nhiên, mục đích là bắt Hùng nhưng đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng công an. Trong suốt 16 ngày truy lùng, dù biết Hùng ẩn náu, nhưng y chạy vào nhà dân, có nhiều phụ nữ và trẻ em nên công an đành để cho Hùng chạy thoát vì sợ người dân bị bắt làm con tin.

    "Có khi 2-3 giờ sáng, chúng tôi cùng Ban chuyên án VK 716 thức dậy bàn phương án bắt tên Hùng. Thế nhưng, cuối cùng đi đến thống nhất là dùng mưu. Vì vậy, chúng tôi quyết định bắt hết tay chân của tên Hùng để hắn không có người sai khiến, cung cấp lương thực để dùng", thiếu tướng Tiến nói.

    Đặc biệt, trong quá trình truy bắt, Hùng còn ra điều kiện rằng, nếu thả hết đàn em ra thì mới đầu hàng. Tuy nhiên, vào ngày 15/12, do biết hết đường tháo chạy, Hùng mới chịu đầu hàng.

    Lực lượng truy bắt đã dùng nhiều biện pháp mạnh bắt giữ đối tượng Hùng. Ảnh: Công an nhân dân

    Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Công an đã thưởng nóng cho 9 đơn vị tham gia trong Ban chuyên án, 10 triệu đồng/đơn vị; UBND tỉnh Kon Tum thưởng Ban chuyên án 100 triệu đồng và tặng bằng khen cho 9 tập thể.

    Trước đó như Công lý đã đưa tin, vào tháng 7/2016, anh Nguyễn Văn X (SN 1993, phường Trường Chinh, TP.Kon Tum) bị một số đối tượng bắt cóc, đánh đập và ép X tự chặt ngón tay út bên bàn tay trái của mình. Vụ việc được gia đình nạn nhân trình báo đến cơ quan công an.

    Qua điều tra, công an xác định Trần Trung Hùng cùng đồng bọn đã gây ra vụ việc trên.

    Khoảng 0h30 ngày 30/11 phát hiện đối tượng Trần Trung Hùng đang lẩn trốn tại xã Đăk Blà (TP.Kon Tum), Công an TP.Kon Tum đã tiến hành vây bắt thì bị đối tượng dùng vũ khí quân dụng bắn trả làm một cán bộ bị thương và trốn thoát.

    Ngày 10/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Trần Trung Hùng về các tội: Giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, sau quá trình lẩn trốn, sáng 15/12, các lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Tổng cục Cảnh sát; Trung đoàn E20 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Phòng 3 Cục A71, Phòng 4 Cục A70- Tổng cục An ninh đã phối hợp cùng Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức lực lượng tấn công, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt Trần Trung Hùng (29 tuổi), còn gọi là Gióng, quê quán Nam Định, hộ khẩu thường trú số 13, đường Trương Quang Trọng, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum (Kon Tum).

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-na-ke-dung-ak-ban-canh-sat-hung-thu-ra-dieu-kien-truoc-khi-dau-hang-a174477.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan