Vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái: Hé lộ nữ bác sĩ chuyển tiền cho côn đồ


Chủ nhật, 03/06/2018 | 02:32


Cùng sự kiện

Quá trình điều tra vụ án vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã hé lộ về vai trò quan trọng của 1 nữ bác sĩ.

Quá trình điều tra vụ án vợ cũ thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã hé lộ về vai trò quan trọng của 1 nữ bác sĩ.

Báo Vietnamnet cho hay, khi bị cảnh sát tạm giữ để điều tra, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, quốc tịch Mỹ và Việt Nam, là vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái) khai báo, năm 2011 bà cùng ông Thái làm thủ tục hôn nhân tại Mỹ.

Trước đó, giai đoạn năm 2010 thông qua ông Thái, bà Ngọc có quen biết với nữ bác sĩ thẩm mỹ tên S. nói trên và 2 người trở nên thân thiết.

Cho đến năm 2014, bà Ngọc - ông Thái phát sinh mâu thuẫn, làm thủ tục ly hôn và xảy ra tranh chấp về tài sản kéo dài... 

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc khai báo về vai trò của nữ bác sĩ thẩm mỹ tên S trong vụ truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Đến tháng 3/2018, trong 1 lần đến nhà bà S chơi, bà Ngọc gặp đối tượng có tên Bé Thanh, tức Phan Nguyễn Duy Thanh – Giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ Song Thanh, trụ sở ở quận Tân Phú. Tại đây, bà Ngọc tâm sự chuyện tranh chấp với ông Chiêm Quốc Thái và có bàn bạc cùng bà S, ông Thanh để tổ chức đánh dằn mặt bác sĩ thẩm mỹ này, giá cả cho phi vụ đánh bác sĩ Chiêm Quốc Thái là 1 tỷ đồng.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, cũng theo lời khai của Ngọc, vào trưa một tuần sau, bà đã đưa nửa tỷ đồng cho bác sĩ S. để chuyển cho Thanh. Nửa tỷ đồng còn lại, bà Ngọc chưa đưa nhưng đến lúc bị bắt, Thanh cũng không liên lạc để đòi dù đã chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Đến ngày 18/4, bà Ngọc đọc báo, biết chuyện bốn thanh niên chém ông Thái bị thương. Tuy nhiên, vợ cũ của vị giám đốc bệnh thẩm mỹ khi đó không biết có phải là người của Thanh thực hiện hay không.

Vào cuộc điều tra, trinh sát phát hiện trước viện thẩm mỹ của bác sĩ Thái có một chiếc Sirius đỏ. Xe này qua nhiều đời chủ và qua xác minh đến thời điểm bác sĩ Thái bị chém thì Công ty bảo vệ Song Thanh là chủ sở hữu, giao cho Nguyễn Thanh Phong sử dụng để thực hiện "công vụ". Nhiệm vụ của Phong là nhận dạng bác sĩ Thái tại thẩm mỹ viện cũng như nơi trực, quán ăn mà ông Thái hay ghé, để chỉ điểm cho đồng bọn chém người.

Khám xét Công ty Song Thanh và nơi ở của Thanh, cảnh sát phát hiện "kho" vũ khí và hung khí gồm 3 khẩu súng, một hộp tiếp đạn, 15 con dao dài 21-58 cm, 7 dao xếp...

Từ lời khai của Thanh và các đồng bọn, ngày 24/5, bà Ngọc ra sân bay định xuất cảnh đi Mỹ thì bị công an đưa về cơ quan làm việc. Lúc này, Ngọc mới biết những người chém bác sĩ Thái là nhóm của Thanh.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra nhận định rằng xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm vợ chồng và tranh chấp tài sản, bà Ngọc đã bàn bạc và thỏa thuận nhờ Thanh cùng đồng bọn đánh, chém ông Thái, gây thương tích 5% với giá 1 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đã xác định được Nguyễn Trần Thanh Tuấn là người dùng dao chém vào vai trái của ông Thái, Nguyễn Thanh Phong theo dõi, chỉ điểm. Chống Thín Sáng là người đưa tiền để lo việc chém ông Thái. Bác sĩ S. là người nhận tiền từ tay Ngọc để chuyển cho Phan Nguyễn Duy Thanh và giám đốc công ty bảo vệ này là người tổ chức cho đồng bọn chém bác sĩ Thái.

Trước đó, báo An ninh thủ đô đưa tin, khoảng tối 28/3, sau khi bác sĩ Chiêm Quốc Thái ăn uống cùng bạn bè tại 1 nhà hàng ở phố đi bộ, tại trung tâm TP.HCM ra về. Khi ông Thái vừa bước ra khỏi nhà hàng, bất ngờ bị nhóm đối tượng nói trên gồm 4 người đi trên 2 xe gắn máy ập đến. 2 đối tượng ngồi sau nhảy xuống cầm hung khí chém tới tấp vào người ông Thái.

Bị đâm chém, ông Thái gắng gượng bỏ chạy vào ô tô nên may mắn thoát chết. Nhóm đối tượng nhanh chóng bỏ chạy. Ông Thái được đưa vào bệnh viện gần đó băng bó vết thương. Trong đó thương tích ở vai phải khâu 20 mũi.

Ngay sau đó, Công an vào cuộc điều tra, truy xét nhóm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng bắt giữ nhóm người trực tiếp truy sát ông Thái, do đối tượng Thanh cầm đầu. Khám xét nhà các đối tượng thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-sat-bac-si-chiem-quoc-thai-he-lo-nu-bac-si-chuyen-tien-cho-con-do-a231672.html