+Aa-
    Zalo

    Vụ truy tố chủ quán Xin Chào: Sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau cuộc họp diễn ra giữa 3 cơ quan tố tụng, VKSND TP.HCM đã thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

    (ĐSPL) - Sau cuộc họp diễn ra giữa 3 cơ quan tố tụng, VKSND TP.HCM đã thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

    Đăng tải trên báo Tuổi trẻ ngày 22/4, thông tin từ Viện KSND TP.HCM cho biết, sau buổi họp diễn ra cùng ngày của ba cơ quan tố tụng: TAND TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an TP.HCM về vụ việc khởi tố, truy tố chủ quán cà phê “Xin Chào” vì thiếu giấy phép kinh doanh, Viện KSND TP.HCM đã thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn.

    Theo thông tin này, VKSND TP.HCM mới thống nhất được quan điểm đó, còn việc đình chỉ như thế nào, thời điểm nào thì chưa quyết định.

    Lý do để đưa đến quyết định thống nhất sẽ đình chỉ vụ án, được biết, qua theo dõi, lắng nghe thông tin trên dư luận báo chí, cũng như những góp ý, đóng góp của nhiều chuyên gia, Viện KSND TP.HCM cũng thống nhất quan điểm cho rằng, việc khởi tố vụ án về luật thì có căn cứ, tuy nhiên, về tình thì chưa hợp lý, dẫn đến sự hoang mang trong dư luận.

    Theo đó, về mặt căn cứ, Viện KSND TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm về việc đã truy tố ông Tấn. Mọi bước tiếp theo sẽ được xử lý hợp tình, hợp lý.

    VKSND TP.HCM nơi diễn ra cuộc họp (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

    Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào, bị cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh khởi tố, truy tố về tội kinh doanh trái phép gây nhiều chú ý trong dư luận những ngày qua, báo Pháp luật TP.HCM thông tin trước đó, trong cuộc họp báo diễn ra hôm 21/4, Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố là vì ông đã bị xử phạt hành chính về hành vi không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sau đó lại tái phạm nên đây là cơ sở để khởi tố ông Tấn về hành vi kinh doanh trái phép.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có ý kiến yêu cầu làm rõ vụ việc này. Trưa hôm qua 21/4, TAND huyện Bình Chánh đã quyết định trả hồ sơ để làm rõ tính hợp pháp của quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 18-8-2015 của Công an huyện Bình Chánh đối với ông Tấn. 

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-to-chu-quan-xin-chao-se-dinh-chi-vu-an-dinh-chi-bi-can-a142554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan