+Aa-
    Zalo

    Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Công an làm việc với vợ nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng bà là Tiến sĩ Bùi Quang Tín.

    Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng bà là Tiến sĩ Bùi Quang Tín.

    Căn chung cư nơi TS Bùi Quang Tín tử vong. Ảnh: VOV

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng bà là Tiến sĩ (TS), Luật sư Bùi Quang Tín.

    Ông Tín được xác định rơi lầu tử vong vào ngày 5/4 tại chung cư New Saigon (ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

    Ngày 17/4, đến làm việc tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM, bà Bích đã có 4 giờ làm việc với điều tra viên. Cùng đi có Luật sư Nguyễn Văn Quynh (người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ).

    Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Bích, cho biết đã ghi lại toàn bộ lời tường trình của mình. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang làm theo quy trình khi giải thích quyền và nghĩa vụ theo luật; giải thích tiến trình vụ án thế nào, rồi ghi lại những gì bà Bích biết, gần giống bản mà bà này đã ghi ở huyện Nhà Bè.

    Bà Bích mong muốn vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ, vì đến nay cũng đã gần 20 ngày xảy ra vụ việc.

    Như đã thông tin, ngày 5/4, tại căn hộ D14.11 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, viện trưởng Viện đào tạo quốc tế trường đại học Ngân hàng TP.HCM) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại trường đại học Ngân hàng TP.HCM.

    Buổi tiệc có sự tham dự của TS Bùi Quang Tín (44 tuổi), Bùi Hữu Toàn (45 tuổi, hiệu trưởng), Nguyễn Đức Trung (41 tuổi, phó hiệu trưởng, ở căn hộ khác cũng tại chung cư New Sài Gòn.

    Tại đây, mọi người đã uống hết 3 chai rượu ngoại và 12 lon bia. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, một số người lần lượt ra về và được ông Dũng dẫn xuống tầng trệt. Sau đó, ông Dũng quay về phòng dọn dẹp.

    Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn nên ông Dũng đi ra ngoài trước, còn ông Trung và ông Tín vẫn ở lại nói chuyện. Trong lúc đang nằm nghỉ, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông Trung khuyên ông Tín ở lại nghỉ mệt, nếu có về thì gọi cho vợ ông Tín đến đưa về.

    Sau đó, ông Tín mở cửa căn hộ đi ra hành lang và nói với ông Trung rằng ông Tín tự đi về. Nghe tiếng động ở ngoài, ông Trung đi ra khu vực giếng trời kiểm tra thì phát hiện ông Tín đã thiệt mạng.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường. Tại đây, công an ghi nhận có 1 chiếc ghế gỗ mà phần tựa bị gãy, 2 điện thoại và đôi dép của nạn nhân...

    Liên quan đến sự việc này, ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức để tổ chức kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật do vi phạm quy định hiện nay về các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 đối với hai lãnh đạo trường đại học Ngân hàng TP.HCM, gồm: ông Bùi Hữu Toàn, hiệu trưởng nhà trường; ông Nguyễn Đức Trung, phó hiệu trưởng.

    Ông Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 viên chức quản lý với các cá nhân có tham gia buổi uống rượu trên để tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật do vi phạm các quy định về phòng chống Covid-19.

    Tất cả những người này cùng bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày kể từ ngày 8/4.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ts-bui-quang-tin-roi-lau-tu-vong-cong-an-lam-viec-voi-vo-nan-nhan-a320152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan