+Aa-
    Zalo

    Vụ từ chối cấp cứu khiến bệnh nhân tử vong ở Bình Dương: 5 bệnh viện nhận thiếu sót

    ĐS&PL Liên quan đến vụ từ chối cấp cứu khiến một nam bệnh nhân tử vong, 5 cơ sở y tế đã thừa nhận thiết sót, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều tối ngày 15/8, Phó chủ tịch UBND TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) Phạm Văn Bảy đã chủ trì cuộc họp khẩn với 5 cơ sở y tế có liên quan tới vụ không tiếp nhận điều trị khiến một bệnh nhân tử vong.

    Được biết, bệnh nhân tử vong là ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh, hiện đang tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An). Ông D. bị đột quỵ, được người nhà đưa tới 5 bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bệnh viện này đều từ chối tiếp nhận bệnh nhân. Lý do được đưa ra là quá tải phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh nhân sau đó được đưa về và tử vong ở nhà trọ.

    vu tu choi cap cuu khien benh nhan tu vong 5 benh vien nhan thieu sot
    Chính quyền địa phương tới thăm hỏi, động viên gia đình. Ảnh: VietNamNet

    Tại cuộc họp, 5 cơ sở y tế gồm Trung tâm Y tế TP Dĩ An, Bệnh viện Quân đoàn 4, Bệnh viện đa khoa An Phú, phòng khám Ngọc Hồng và phòng khám đa khoa tư nhân Nam Anh được yêu cầu chấn chỉnh việc tiếp nhận bệnh nhân, không để tái diễn sự việc tương tự.

    Các cơ sở y tế nói trên cũng đã thừa nhận thiếu sót, gửi lời xin lỗi tới gia đình ông D., đồng thời kiên quyết khắc phục chấn chỉnh, không để sự việc như vừa qua tái diễn.

    Theo VietNamNet, cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo TP Dĩ An yêu cầu các cơ sở y tế phải mở cửa 24/24, phải tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân với tất cả các bệnh khác nhau, không được từ chối bất cứ ai và thời gian trong ngày. UNBD TP Dĩ An cũng đã có kế hoạch đưa thêm các cơ sở y tế tư nhân vào việc tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân.

    Lãnh đạo TP Dĩ An cho biết đây là sự việc đáng tiếc và đau lòng xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời điểm này. Trong sáng ngày 15/8, chính quyền TP Dĩ An và phưởng Tân Đồng Hiệp đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân, bên cạnh đó, hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng để lo hậu sự.

    Theo ông Phạm Văn Bảy, sự việc đã được giao cho cơ quan điều tra phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức liên quan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-choi-cap-cuu-khien-benh-nhan-tu-vong-o-binh-duong-5-benh-vien-nhan-thieu-sot-a510300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan