+Aa-
    Zalo

    Vụ tử vong khi đi du lịch Đà Nẵng: Thêm một cháu bé không qua khỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhập viện, bé trai ba tuổi ở cùng khách sạn với gia đình có hai mẹ con tử vong nghi do ngộ độc đã không qua khỏi.

    Sau khi nhập viện, bé trai ba tuổi ở cùng khách sạn với gia đình có hai mẹ con tử vong nghi do ngộ độc đã không qua khỏi.

    Chiều 19/9, bà Trần Thị Hoàng - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, xác nhận một cháu bé ba tuổi tử vong tại bệnh viện trong ngày 16/9.

    Theo đó, cháu bé này được chuyển từ Trung tâm y tế Sơn Trà đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi tối 15/9, với các biểu hiện mệt mỏi, nôn ói nhưng không có dấu hiệu mất nước. Kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số đều nằm trong giới hạn cho phép.

    Bệnh viện sau đó đã truyền dịch, cho bệnh nhân uống một số loại thuốc như men tiêu hoá, chống nôn,... Đến khoảng 23h, cháu bé đã tỉnh lại và có thể uống được sữa.

    Đến 1h sáng 16/9, cháu bé có biểu hiện khó thở. Tại phòng hồi sức, các bác sĩ phát hiện trong đường thở bệnh nhi có dịch. Dù được hồi sức liên tục trong vòng một giờ đồng hồ nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

    Khoa hồi sức Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

    "Cháu bé tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp. Ngoài ra do chất dịch nhầy trong lúc uống sữa cháu bé nôn ra khiến bị tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn", bác sĩ Hoàng cho biết thêm.

    Thông tin với PV VietNamNet, bà Nguyễn T. X (SN 1959, trú Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, bà cùng cháu K. và bố cháu lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh.

    Khoảng 5h chiều 15/9, hai bà cháu đi dạo ngoài đường rồi mua một chiếc bánh bao của người bán dạo. Về tới khách sạn, hai bà cháu chia nhau ăn, bà ăn phần ruột, cháu K. ăn vỏ bánh bao.

    Chừng nửa tiếng sau, cháu K. bất ngờ bị nôn mửa. Bà X. đưa cháu qua một phòng khám tư cạnh đó nhưng chỗ này đóng cửa.

    Một lát sau, anh Nguyễn K.T. (SN 1990, bố cháu K.) về khách sạn và xoa dầu, cạo gió cho con. Tuy nhiên cháu tiếp tục bị nôn ói. Lúc này, bà X. cũng xuất hiện tình trạng buồn nôn, chân tay bủn rủn. Sau đó, anh T. đã đưa cả hai bà cháu đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

    Được biết, khoảng 8h sáng 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thông tin có tiếp nhận ba người vào Khoa cấp cứu. Bé trai bốn tuổi được xác định tử vong từ trước. Người mẹ 27 tuổi có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp... Việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả do sức khoẻ không đảm bảo nên nạn nhân này sau đó đã tử vong.

    Người chồng 29 tuổi ban đầu biểu hiện bị nhẹ hơn, nhưng sau đó bệnh chuyển biến rất nhanh, cho thấy người bệnh bị ngộ độc cấp. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã chuyển ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cứu sống bệnh nhân nhờ máy siêu lọc.

    Ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết hai mẹ con có các triệu chứng bị sốc, hạ huyết áp, khó thở nên chắc chắn bị nhiễm độc.

    Cả gia đình này cũng lưu trú cùng khách sạn  với gia đình cháu K..

    Công an Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-vong-khi-di-du-lich-da-nang-them-mot-chau-be-khong-qua-khoi-a244656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan