Vụ tử vong sau cự cãi CSGT: VKS không truy tố tội giết người


Thứ 2, 31/10/2016 | 07:39


(ĐSPL) - Sau khi điều tra bổ sung, VKS vẫn giữ quan điểm truy tố các bị cáo về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

(ĐSPL) - Sau khi điều tra bổ sung, VKS vẫn giữ quan điểm truy tố các bị cáo về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Theo báo Pháp luật TP.HCM thông tin, chiều 18/4, Thẩm phán Vũ Thanh Lâm (TAND TP.HCM) cho biết tòa này vừa nhận lại hồ sơ vụ án anh Nguyễn Văn Chín bị đánh chết sau khi cự cãi CSGT do VKS chuyển qua sau thời gian điều tra bổ sung.

Theo đó, thẩm phán Lâm là người được phân công chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Hiện tòa đang nghiên cứu hồ sơ và chưa lên lịch xét xử.

Luật sư Hoàng Cao Sang, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình nạn nhân, cho biết chiều qua chị Dương Thị Thảo (vợ nạn nhân) tiếp tục gửi đơn khiếu nại việc cho Như tại ngoại. Chị yêu cầu chuyển tội danh truy tố đối với các bị cáo thành tội giết người vì chồng chị bất tỉnh rồi mà vẫn còn bị đá vào bụng, vào ngực, vào đầu.

Cũng theo tờ báo này, trước đó, ngày 23/12/2015, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm xác định lại tội danh và làm rõ những tình tiết mới phát sinh tại tòa.

Các bị cáo tại phiên xét xử tháng 12/2015 (Ảnh: Giao thông)

Theo tòa, nguyên nhân của việc vỡ ruột non của nạn nhân xuất phát trực tiếp từ việc các bị cáo đánh bị hại. Giải thích của giám định viên tại tòa khẳng định: Vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng, dù được cấp cứu kịp thời thì khả năng tử vong vẫn có thể xảy ra và thực tế đã xảy ra. Sặc thức ăn vào đường thở chỉ là cơ chế chết.

Tại phiên tòa, các bị cáo Chung, Hạnh... khai trước khi ra đầu thú thì Như đã gặp để thỏa thuận hướng khai báo sai sự thật để được Như cho hưởng lợi vật chất. Đây là tình tiết mới phát sinh tại tòa. Do đó, cần xem xét lại tội danh của các bị cáo và điều tra bổ sung những tình tiết mới này.

Sau khi điều tra bổ sung, VKSND TP.HCM đã chuyển lại hồ sơ vụ án. VKS vẫn giữ quan điểm truy tố các bị cáo về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Đối với việc xác định tội danh, VKS cho rằng bản kết luận điều tra đã xác định hành vi của các bị cáo dẫn đến hậu quả chết người nhưng mục đích của hành vi chỉ là “đánh dằn mặt”. Tai biến sặc thức ăn vào đường thở, sau gây mê tại bệnh viện là tác dụng phụ ngoài ý muốn, ngoài khả năng nhận biết của các bị cáo nên không thể quy kết lỗi cố ý đối với hậu quả chết người.

Báo Giao thông cũng đưa tin về vụ việc, khoảng 21h30 ngày 5/6/2014, tại ngã tư đường Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình), Thượng úy Như trong khi làm nhiệm vụ, xử lý vi phạm giao thông đã lập biên bản đối với anh Nguyễn Văn Chín. Tuy nhiên, anh Chín không ký biên bản và lớn tiếng với đội tuần tra nên Như đã gọi điện cho Chung đến đánh “dằn mặt”. Chung gọi điện cho Hạnh, Vương và Vững cùng đến đánh anh Chín. Hậu quả, anh Chín tử vong.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

[mecloud]HCB4Ww7sGt[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-vong-sau-cu-cai-csgt-vks-khong-truy-to-toi-giet-nguoi-a141966.html