+Aa-
    Zalo

    Vụ tử vong sau khi mổ chó ở Hà Nội: Thêm nhiều người phải theo dõi sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo xã Vạn Yên đã chia sẻ những thông tin mới nhất liên quan đến vụ người đàn ông trên địa bàn xã tử vong sau khi tham gia giết mổ chó.

    Theo báo cáo của UBND xã Vạn Yên (Huyện Mê Linh, TP Hà Nội), ngay sau khi nhận được thông báo của Sở Y tế Hà Nội về việc một bệnh nhân có địa chỉ thường trú trên địa bàn xã tử vong do dương tính với virus dại sau khi tham gia giết mổ chó, UBND xã đã yêu cầu các bộ phận có chuyên môn tiến hành xác minh và theo dõi sức khỏe của những người có liên quan.

    Theo đó, hiện tại cán bộ y tế của xã đã xác minh 25 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân và tiến hành tiêm vaccine chống phơi nhiễm với virus dại mũi 1. Sức khỏe của 25 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đều trong tình trạng khỏe mạnh và tỉnh táo.

    Trong đó, anh trai của bệnh nhân được đặc biệt theo dõi sức khỏe do tay có vết xước và tiếp xúc trực tiếp với dịch nôn của em trai. Đối với bệnh nhân đã tử vong, gia đình đã tổ chức hỏa tang thi thể để không làm lây lan dịch bệnh, các đồ dùng dụng cụ của gia đình người bệnh cũng được xử lý khử khuẩn theo đúng quy định.

    30637124831897776946861913027350817871806330n
    Báo cáo của UBND xã Vạn Yên.

    Ngoài ra, cũng theo chia sẻ của ông Đường Anh Đức, Bí thư Đảng Ủy xã Vạn Yên, hiện tại các bộ phận liên quan đã tiến hành thống kê đàn chó mèo tại thôn Yên Nội cũng như toàn xã. Theo báo cáo mới có 922/1272 con chó mèo được tiêm phòng, số còn lại mới nuôi và mới lớn nên chưa tiêm. UBND xã Tam Đồng cũng đề nghị Trung tâm thú y huyện Mê Linh cung cấp thêm 350 liều vaccine dại để xã thực hiện tiêm phòng bổ sung cho đàn chó mèo trên địa bàn xã.

    Trước đó, sáng ngày 25/10, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông báo liên quan đến một người đàn ông 50 tuổi trú tại thôn Yên Nội, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh (Hà Nội) tử vong sau khi tham gia giết mổ chó. Ngày 2/10 người đàn ông này cùng tham gia giết mổ chó với nhiều người khác để tổ chức đám giỗ . Hai con chó qua khai thác trước khi giết mổ đều khỏe mạnh bình thường, không bị ốm nhưng chưa được tiêm phòng dại. Ngày 7/10, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, uống thuốc hạ sốt và đi làm.

    Ngày 16/10, bệnh nhân có các dấu hiệu sợ nước, sợ gió, mệt mỏi, sốt cao, đau đầu khó thở … và được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Mê Linh điều trị. Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân nhiễm virus dại nên chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Bạch Mai điều trị. 19h cùng ngày bệnh nhân được xác định tử vong. Đến ngày 20/10, bệnh viện Bạch Mai có kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus dại.  

    Nguyễn Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-vong-sau-khi-mo-cho-o-ha-noi-them-nhieu-nguoi-phai-theo-doi-suc-khoe-a555311.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan