+Aa-
    Zalo

    Vụ Uber kiện Cục Thuế TP.HCM: Cục trưởng Trần Ngọc Tâm nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ Uber B.V kiện Cục Thuế TP.HCM, Cục trưởng Trần Ngọc Tâm khẳng định đơn vị đã làm đúng luật.

    Liên quan đến vụ Uber B.V kiện Cục Thuế TP.HCM, Cục trưởng Trần Ngọc Tâm khẳng định đơn vị đã làm đúng luật.

    Trước đó ngày 29/12/2017 Cục Thuế TP.HCM nhận được quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân TP.HCM. Theo đó, Tòa án Nhân dân TP.HCM buộc Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM tạm đình chỉ việc thi hành quyết định cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

    Liên quan đến sự việc, trả lời báo chí, Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Trần Ngọc Tâm khẳng định: “Cục Thuế TPHCM chấp hành lệnh của tòa án. Và tất cả sự việc sẽ được đưa ra tòa. Tuy nhiên quyết định của tòa án không nói đến việc Uber B.V kiện Cục Thuế về vấn đề gì, mà chỉ yêu cầu dừng quyết định xử lý thôi”.

    Theo ông Tâm, việc đối mặt với vụ kiện tương tự như Uber B.V chưa bao giờ Cục thuế vướng phải, dù trước đây đã có nhiều doanh nghiệp khiếu kiện các quyết định của Cục Thuế TP.HCM. “Do vậy đừng quá nặng nề mà cứ xem như một vụ doanh nghiệp khởi kiện quyết định hành chính của Cục Thuế, và Cục thuế phải trả lời trước tòa về quyết định của mình. Tất nhiên nói như vậy nhưng chúng tôi cũng phải thận trọng” - ông Tâm nhấn mạnh.

    Ảnh minh họa

    Cục trưởng Trần Ngọc Tâm cũng khẳng định Cục Thuế TP.HCM đã làm đúng luật vì vậy mới ra quyết định cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

    Như tin tức đã đưa, theo quyết định truy thu của Cục Thuế TP, Uber B.V phải nộp hơn 66,68 tỷ đồng nhưng đơn vị này liên tục trì hoãn và khiếu nại lên Tổng Cục Thuế và Bộ Tài Chính. Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức, theo đó bác khiếu nại của Uber B.V về quyết định truy thu 66,68 tỷ đồng thuế của Cục Thuế TPHCM.

    Sau đó, Uber B.V nộp 13,3 tỷ đồng, phần còn lại Uber B.V cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc khởi kiện ra tòa, do đó Cục Thuế TP đã gửi văn bản đến các ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

    Cục thuế dự kiến sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế để thu phần còn lại trong tuần này, cụ thể là từ ngày 1/1 – 10/1/2018. Tuy nhiên, ngày 29/12, Cục thuế TPHCM đã nhận được quyết định khẩn cấp tạm thời của tòa án, yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản của Uber B.V.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-uber-kien-cuc-thue-tphcm-cuc-truong-tran-ngoc-tam-noi-gi-a214947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan