+Aa-
    Zalo

    Vụ va chạm giao thông ở phố Trần Cung: Công an xác minh người loan tin sai lệch về nữ tài xế

    (ĐS&PL) - Theo Cục Cảnh sát giao thông, các cơ quan chức năng đang xác minh để xử lý những trường hợp đăng tải thông tin sai lệch về nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trên phố Trần Cung.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông ngày 10/3 cho biết, các cơ quan chức năng đang xác minh để xử lý những trường hợp đăng tải thông tin sai lệch về nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trên phố Trần Cung (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    vu va cham giao thong o pho tran cung cong an xac minh nguoi loan tin sai lech ve nu tai xe 1
    Đội CSGT đường bộ số 6 làm việc với tài xế Lương Hồng T. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, nội dung các bài đăng này cho rằng người vi phạm là Tô Lan Hương và là cháu của Bộ trưởng Bộ Công an.

    Tuy nhiên khi công bố thông tin được đổi ngược tên thành L.H.T. Cùng với đó là hình ảnh trang Facebook cá nhân có tên Lan Huong To.

    Đại diện Cục Cảnh sát giao thông khẳng định thông tin được lan truyền là sai sự thật.

    Nữ tài xế vi phạm tên Lương Hồng Tr. (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội).

    Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 6 Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cũng đã xác minh rõ nhân thân nữ tài xế trên thông qua Công an phường Phú Thượng - nơi chị này chuyển đến sinh sống từ tháng 8/2023.

    Chủ tài khoản có tên Lan Huong To sau đó cũng đã phải đính chính thông tin rằng chị không phải là người vi phạm trong sự việc trên, đồng thời cũng không có mối quan hệ họ hàng của lãnh đạo Bộ Công an như trong các bài đăng trên mạng xã hội lan truyền.

    Sự việc khiến người phụ nữ này bị nhiều tài khoản mạng xã hội kéo vào chửi bới trong nhiều ngày qua.

    vu va cham giao thong o pho tran cung cong an xac minh nguoi loan tin sai lech ve nu tai xe 2
    Tài xế Lương Hồng T. sẽ bị tước Giấy phép lái xe 24 tháng. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó khoảng 23h ngày 5/3, ô tô do chị Tr. (hộ khẩu tại Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển đã va chạm với 1 xe máy đang dừng sát vỉa hè trên phố Trần Cung.

    Sau đó, nữ tài xế ô tô và nam thanh niên điều khiển xe máy đã xảy ra cự cãi. Sự việc sau đó gây sự chú ý, khiến nhiều người đứng xem và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

    Kiểm tra nồng độ cồn với chị Lương Hồng Tr, cảnh sát xác định nữ tài xế vi phạm ở mức 0,573mg/l khí thở, anh N.V.A. không có nồng độ cồn.

    Báo Vietnamnet dẫn lời Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết với kết quả đo được là 0,573 mg/L khí thở, chị Lương Hồng Tr. sẽ bị xử phạt từ 30 - 40 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày làm việc.

    Vị Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 khẳng định, đây chỉ là một vụ va chạm giao thông bình thường nhưng nhiều cá nhân cố tình đăng tin sai lệch lên mạng xã hội tạo dư luận không tốt; đơn vị đang phối cùng cơ quan chuyên môn làm rõ về một số người tung tin không đúng này.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-va-cham-giao-thong-o-pho-tran-cung-cong-an-xac-minh-nguoi-loan-tin-sai-lech-ve-nu-tai-xe-a613722.html
    Kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt nữ tài xế tối 8/3

    Kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt nữ tài xế tối 8/3

    Cơ quan chức năng nhận định số trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đặc biệt vào khung giờ buổi tối có tăng nhẹ so với ngày thường. Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, kể cả tài xế nữ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt nữ tài xế tối 8/3

    Kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt nữ tài xế tối 8/3

    Cơ quan chức năng nhận định số trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đặc biệt vào khung giờ buổi tối có tăng nhẹ so với ngày thường. Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, kể cả tài xế nữ.