Vụ văn bản dự tiệc đóng dấu đỏ: "Tôi chỉ nghĩ là giấy mời thông thường"


Thứ 7, 08/10/2016 | 16:13


(ĐSPL) - “Tôi không nghĩ là sự việc lại như thế này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ là một giấy mời thông thường" - ông Đặng Ngọc Thọ, Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu cho biết.

(ĐSPL) - “Tôi không nghĩ là sự việc lại như thế này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ là một giấy mời thông thường" - ông Đặng Ngọc Thọ, Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu, cũng là người ký văn bản, phân trần về sự việc gây xôn xao.

[mecloud]H1HgV3nF1k[/mecloud]

Những ngày qua, dư luận trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu nói riêng và tỉnh nghệ An nói chung xôn xao về việc một giấy mời liên hoan giám đốc về hưu có đóng dấu đỏ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện.

Giấy mời liên hoan giám đốc về hưu của Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 7/10, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Đặng Ngọc Thọ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu. Về sự việc, vị này phân trần: “Tôi không nghĩ là sự việc lại như thế này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ là một giấy mời thông thường khi mà trên địa bàn, các cơ quan khác cũng làm như vậy lúc lãnh đạo về hưu, chuyển công tác và bổ nhiệm lãnh đạo mới”.

"Giấy mời liên hoan là 16h ngày 6/10 nhưng thực tế đó là buổi trao đuyết định nghỉ hưu theo chế độ và trao quyết định bổ nhiệm tôi làm giám đốc mới, cùng với đó là triển khai nhiệm vụ mới trong ngành bảo hiểm. Buổi trao quyết định và triển khai nhệm vụ mới đến khoảng 17h30 là kết thúc. Sau đó mới mời quan khách, đại biểu và bạn bè cùng dự tiệc. Buổi liên hoan có khoảng 45 người trong đó cơ quan 15 người và khoảng 30 người là khách và bạn bè chị Nguyễn Thị Kim Chung" - ông Thọ thông tin thêm.

Đề cập việc kinh phí tổ chức buổi liên hoan, ôngThọ cho biết, kinh phí chủ yếu do bạn bè bà Chung và cơ quan hỗ trợ là số tiền của cá nhân mỗi người ở đơn vị.

"Sự việc xảy ra chúng tôi không hề mong muốn và trong buổi chiều ngày 7/10, cơ quan đã tổ chức họp và rút kinh nghiệm cũng như kiểm điểm bản thân" – ông Đặng Ngọc Thọ chia sẻ thêm.

Trao đổi với PV về nội dung liên quan đến việc BHXH huyện Quỳnh Lưu, gửi giấy mời đóng dấu đỏ đến các cơ quan ban ngành, lãnh đạo chủ chốt tới dự buổi giao lưu, liên hoan nhân dịp vị nữ giám đốc tại đây về hưu, ông Lê Trường Giang – Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An cho biết: “Sự việc xảy ra, tôi cảm thấy bất ngờ. Cá nhân tôi cũng như BHXH tỉnh không biết có việc phát hành giấy mời này. Chúng tôi không biết và không nhận được giấy mời trên”.

Ông Giang thông tin, trong chiều ngày 6/10, ông cũng có mặt huyện Quỳnh Lưu để công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Ngọc Thọ giữ chức giám đốc BHXH huyện thay cho bà Nguyễn Thị Kim Chung nghỉ hưu theo chế độ; đồng thời triển khai kế hoạch nhiệm vụ mới tại đây.

Khoảng hơn 17h cùng ngày, buổi trao quyết định và triển khai nhiệm vụ mới ở đây kết thúc. Sau đó, ông Giang được một số người bạn mời vào dự bữa cơm với tư cách là anh em, bạn bè.

Đề cập việc trên giấy mời do BHXH huyện Quỳnh Lưu phát ra có ghi rõ là "được sự đồng ý của BHXH tỉnh Nghệ An", ông Lê Trường Giang khẳng định, BHXH tỉnh không có chủ trương, không chỉ đạo và không cho phép BHXH huyện Quỳnh Lưu phát hành giấy mời này.

Nắm thông tin, BHXH tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu BHXH huyện Quỳnh Lưu báo cáo, làm rõ nội dung sự việc, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo BHXH tỉnh trước ngày 15/10.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An gửi công văn yêu cầu kiểm điểm cá nhân tổ chức gửi giấy mời liên hoan.

Trước đó, nhân dịp nữ giám đốc BHXH huyện Quỳnh Lưu Nguyễn Thị Kim Chung về hưu, cơ quan này đã phát giấy mời gửi đến các cơ quan, ban ngành tới dự buổi giao lưu, liên hoan. Đáng nói, giấy mời được đóng dấu đỏ của BHXH huyện Quỳnh Lưu và được ông Đặng Ngọc Thọ (lúc bấy giờ là Phó giám đốc BHXH huyện) ký.

NGỌC TUẤN

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]HxTOhvP438[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-ban-du-tiec-dong-dau-do-toi-chi-nghi-la-giay-moi-thong-thuong-a164969.html