+Aa-
    Zalo

    Vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới: Tuyên án "bà trùm" Mười Tường

    ĐS&PL Ngày 23/2, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án vụ "bà trùm" buôn lậu Nguyễn Thị Kịm Hạnh (Mười Tường) cùng 4 đàn em vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

    Theo đó, toà tuyên phạt bị cáo Hạnh 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới; hình phạt bổ sung đối với bị cáo là phạt tiền 50 triệu đồng.

    Đồng thời, toà tuyên phạt các bị cáo Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú) mỗi bị cáo 4 năm tù.

    Theo HĐXX, việc vận chuyển tiền tệ qua biên giới là có liên quan đến lĩnh vực quản lý kinh tế của nhà nước nên mọi hành vi vận chuyển tiền tệ qua biên giới đều phải đảm báo đúng quy định pháp luật.

    Đây là vụ án có tính chất rất nghiêm trọng thể hiện ở hành vi và thủ đoạn phạm tội của các bị cáo, xác định đây là vụ án có đồng phạm nhưng chỉ mang tính chất giản đơn không có sự phân công vai trò, các bị cáo làm thuê cho Hạnh đã nghe theo sự chỉ đạo của Hạnh.

    Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến việc giữ gìn trật tự về quản lý kinh tế của nhà nước, gây ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách của Ngân hàng nhà nước trong việc quản lý ngoại hối. Do đó cần phải có bản án nghiêm nhằm giáo dục, răn đè và phòng ngừa chung.

    vu van chuyen trai phep 470000 usd qua bien gioi tuyen an ba trum muoi tuong

    Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) được xác định là người chủ mưu cầm đầu trong vụ án. (Ảnh: PLO)

    Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh An Giang, khoảng 9h20 ngày 24/6/2019, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra vành đai biên giới ở rạch Chắc Ri (thuộc khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc, An Giang) phát hiện 4 người đi trên vỏ lãi từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

    Lập tức, nhóm người này quay đầu và cập vào bờ, bỏ lại phương tiện, chạy về phía Campuchia, trong đó có một người ném lại 1 túi ni lông bên trong có 470.000 USD. Lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã lập biên bản tạm giữ tang vật và phương tiện để xử lý.

    Đến ngày 6/7 và 9/7/2021, Phạm Thanh Sang (40 tuổi) và Hồ Tuấn Linh (41 tuổi, cùng ngụ xã Đa Phước, H.An Phú, An Giang) lần lượt đến cơ quan công an đầu thú.

    Sau đó, Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi, cùng ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang) bị bắt trong vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng 9999 từ Campuchia vào Việt Nam xảy ra ngày 30/10/2020 tại phường Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc đã tự thú về hành vi phạm tội liên quan đến vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD nêu trên. Sau đó, Sang, Linh, Lê, Minh và Hạnh bị khởi tố điều tra.

    Theo giám định của ngân hàng, 4.700 tờ tiền mệnh giá 100 USD trong vụ việc nêu trên là tiền thật, tổng cộng hơn 10,98 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-chuyen-trai-phep-470000-usd-qua-bien-gioi-tuyen-an-ba-trum-muoi-tuong-a529212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan