+Aa-
    Zalo

    Vụ "vật thể lạ" rơi xuống cánh đồng ở Phú Thọ: Đã xác định được nguồn gốc

    ĐS&PL Bước đầu lực lượng chức năng xác định "vật thể lạ" đó là khinh khí cầu, đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022).

    Liên quan đến "vật thể lạ" rơi tại cánh đồng ở xã Đông Thành (huyện Thanh Ba, Phú Thọ), ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba, cho biết trên Thanh Niên, bước đầu lực lượng chức năng xác định đó là khinh khí cầu và đã xác minh được nguồn gốc bay đến.

    vu vat the la roi xuong canh dong o phu tho da xac dinh duoc nguon goc
    Hình ảnh vật thể lạ được người dân phát hiện ở Phú Thọ có kèm ảnh diễn viên đóng Triển Chiêu. (Ảnh: DN&TT)

    Theo đó, quá trình xác minh xác định, miệng của "vật thể lạ" có đường kính khoảng 1m, túi giống "đèn trời" dài khoảng 10m, bên trong có chứa nhiều cái bùi nhùi, được kết từ vải, vài tờ giấy viết chữ nước ngoài và 1 tờ tiền nước ngoài.

    Quá trình dịch ý nghĩa của các chữ viết trên tờ giấy, cơ quan chức năng xác định nội dung chính của thông điệp là vật thể lạ trên là chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022).

    VietnamNet cho biết thêm, vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và họ cũng muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với họ bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn, chứ không có nội dung tuyên truyền độc hại.

    Trước đó, đêm 2/1, một "vật thể lạ" rơi xuống cánh đồng ở khu 10, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Đáng chú ý, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên) cùng nhiều tấm vải lớn.

    Nhiều người chia sẻ bài đăng cùng sự hoang mang, cho rằng đó là “bùa ngải”; cũng có người cho việc này liên quan đến tập tục của một nước trong khu vực trong ngày đầu năm mới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vat-the-la-roi-xuong-canh-dong-o-phu-tho-da-xac-dinh-duoc-nguon-goc-a524645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan