+Aa-
    Zalo

    Vụ vay 500 triệu, cắt lãi 155 triệu đồng: "Ông trùm" có thủ đoạn máu lạnh ra sao?

    ĐS&PL Chiên cho chị D. vay 500 triệu đồng, nhưng chỉ chuyển 345 triệu, còn giữ lại 155 triệu đồng coi là tiền lãi và "tiền giấy mực".

    Chiều 20/9, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự triệt phá ổ nhóm tín dụng đen, cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản.

    Bước đầu, công an đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan để phục vụ điều tra, trong đó Lê Xuân Chiên (32 tuổi, trú huyện Gia Lâm) được xác định là người có vai trò cầm đầu.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 11/2020, chị D (26 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) đã 6 lần vay của Chiên 500 triệu đồng. Nhưng thực chất, chị D chỉ nhận được 443 triệu đồng, số tiền còn lại Chiên tự cắt lãi.

    vu vay 500 trieu cat lai 155 trieu dong ong trum co thu doan mau lanh ra sao
    Nhóm cho vay nặng lãi bị bắt. Ảnh: Lao động

    Tháng 1/2021, do chị D. không trả được nợ nên người thân của chị này phải đứng ra thanh toán tiền, đồng thời yêu cầu Chiên không cho chị D. vay nữa.

    Tuy nhiên đến tháng 7/2021, chị D tiếp tục hỏi vay Chiên 500 triệu đồng. Khi đó, Chiên giao Lê Anh Việt (24 tuổi, trú ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) chuyển 345 triệu đồng cho chị D vay dưới hình thức “bốc bát họ”. Việt giữ lại 155 triệu đồng tiền lãi và "tiền giấy mực”, đồng thời hẹn chị D trong vòng 50 ngày phải trả cả gốc lẫn lãi.

    Sau khi không có khả năng thanh toán tiền, chị D. đã bỏ trốn. Thấy vậy, nhóm của Chiên dùng sim rác liên tục nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần người thân của D. để đòi tiền. Thậm chí, nhóm này nhiều lần ném chất bẩn gồm hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm trộn sơn vào nhà người thân của D.

    Nhận được tin báo của gia đình chị D., cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 tuýp gắn dao, 1 bình xịt hơi cay.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vay-500-trieu-cat-lai-155-trieu-dong-ong-trum-co-thu-doan-mau-lanh-ra-sao-a513857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan