+Aa-
    Zalo

    Vụ việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc: 7 người bị bắt, 6 trọng tài VAR bị sa thải

    ĐS&PL BTC La Liga cho biết, Vinicius đã được xóa thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu giữa Valencia và Real Madrid, 7 người có liên quan bị bắt giữ, CLB Valencia nhận án phạt thích đáng.

    Trong trận đấu giữa Valencia và Real Madrid hôm 21/5 vừa qua, Vinicius đã bị một bộ phận cổ động viên trên sân Mestalla có những hành động phân biệt chủng tộc. Ở cuối trận đấu này, cầu thủ người Brazil còn phải nhận thẻ đỏ, sau tình huống phạm lỗi với Hugo Duro của đội chủ nhà.

    Ngay sau trận đấu, BTC La Liga khẳng định sẽ điều tra kỹ lưỡng về vụ việc. Nam cầu thủ cũng nhận được sự ủng hộ từ hàng loạt nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao, trong đó có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

    vu viec vinicius bi phan biet chung toc 7 nguoi bi bat vinicius duoc xoa the1
    Vinicius bức xúc hướng về khán đài đang phân biệt chủng tộc tiền đạo này. Ảnh: AS

    Rạng sáng 24/5 (giờ Việt Nam), Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) thông qua quyết định phạt Valencia phải đóng một phần sân Mestalla trong 5 trận, cụ thể là khu khán đài Mario Kempes.

    Được biết, tại khu khán đài Kempes, mang tên huyền thoại Valencia và Argentina, cũng là nơi mà các đồ vật được ném xuống sân.

    Ngoài ra, Valencia cũng phải nộp phạt 45.000 euro, mức tiền phạt nặng nhất mà một CLB phải gánh chịu vì hành vi phân biệt chủng tộc của người hâm mộ.

    Ủy ban kỷ luật cũng hủy bỏ chiếc thẻ đỏ của Vinicius sau khi anh va chạm với Hugo Duro. Cầu thủ người Brazil nhận thẻ đỏ vì tát đối thủ, khi bị anh này túm cổ để ngăn cản tình huống tranh cãi.

    Real Madrid khiếu nại rằng việc đuổi Vini được đưa ra với các hình ảnh VAR vốn không ghi lại đầy đủ toàn bộ diễn biến.

    Trong báo cáo trận đấu, trọng tài De Burgos Bengoetxea ghi rõ những lời lẽ xúc phạm của CĐV khi gọi Vinicius là "con khỉ", trở thành nguyên nhân khiến bộ phận kỷ luật của RFEF phải đưa ra quyết định nhanh chóng.

    vinicius bi phan biet chung toc2
    Vinicius liên tục bị lăng mạ là "con khỉ". Ảnh: Reuters

    Không những thế khi ngôi sao của Real Madrid bị đuổi, toàn bộ khu khán đài vang lên "khỉ, khỉ" rồi chuyển thành "ngu, ngu".

    Sau vụ việc, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ủy ban trọng tài cũng đã đưa ra quyết định án phạt đối với trọng tài điều khiển VAR trận đấu giữa Real Madrid-Valencia. Ông Nacho Iglesias Villanueva bị đình chỉ ngay lập tức công việc tại phòng VAR của giải đấu, cùng 5 người khác sẽ nghỉ việc từ mùa giải sau.

    Cảnh sát thực hiện 3 vụ bắt giữ liên quan đến sự việc. Ngoài ra, cuộc điều tra cũng mở lại về câu chuyện 4 tháng trước, khi hình nộm Vinicius bị treo trên một cây cầu gần trung tâm Valdebebas trước thềm trận derby giữa Real Madrid với Atletico. 

    Hãng tin Reuters cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 7 người được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc với Vinicius. Trong số này, 3 người bị bắt tại Valencia và 4 người còn lại bị bắt ở Madrid.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-vinicius-bi-phan-biet-chung-toc-7-nguoi-bi-bat-vinicius-duoc-xoa-the-a576386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan