Vụ vợ chồng tài xế xe tải bị cướp tấn công trên đại lộ: Bắt giữ 3 đối tượng


Thứ 5, 29/06/2017 | 01:54


Cùng sự kiện

Lợi dụng các lái xe đỗ xe trên đường cao tốc, hạ cửa kính để ngủ, nhóm đối đã tượng táo tợn dùng súng đe dọa nạn nhân để cướp tài sản.

Lợi dụng các lái xe đỗ xe trên đường cao tốc, hạ cửa kính để ngủ, nhóm đối đã tượng táo tợn dùng súng đe dọa nạn nhân để cướp tài sản.

Liên quan đến vụ vợ chồng tài xế xe tải bị cướp tấn công trên đại lộ, báo Dân trí đăng tải thông tin, ngày 28/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ cướp xảy ra vào rạng sáng 21/6.

Danh tính 3 đối tượng vừa bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ được xác định là: Nguyễn Anh Đức (24 tuổi, Bắc Ninh), Vương Đình Hưng (26 tuổi, Hà Nội) và Trần Tuấn Anh (22 tuổi, Quảng Ninh).

Công an có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc - Ảnh: báo Tiền phong

Theo báo Công lý, tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, vào khoảng 3h ngày 21/6, Hưng rủ Đức đi trộm cắp tài sản của các lái xe tải trên những tuyến đường cao tốc xung quanh địa bàn Hà Nội và được Đức đồng ý.

Trước khi đi, Hưng mang theo một dao nhọn, Đức mang 1 khẩu súng ngắn dạng côn xoay bên trong có lắp sẵn 6 viên đạn, cả hai đều mặc quần áo đen và đeo khẩu trang. Khi đi đến gần cầu vượt Phú Đô, Hưng và Đức phát hiện xe tải biển kiểm soát 88C-053.15 của anh Nguyễn Đình Tài đang đỗ ven đường, hạ cửa kính.

Thấy vậy, Đức trèo lên quan sát phát hiện anh Tài và chị Thảo (vợ anh Tài) đang ngủ say. Sau đó, Đức bảo Hưng trèo lên lấy túi xách. Đúng lúc này anh Tài phát hiện giật lại. Trong lúc giằng co, Hưng lấy con dao nhọn mang theo sẵn trong người đâm anh Tài, Đức rút súng trong túi ra bắn chỉ thiên.

Đúng lúc này, anh Nguyễn Hữu Bình (trú tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển xe đến quãng đường trên chứng kiến sự việc nên đã lái xe va vào xe của Đức khiến xe bị đổ, Đức ngã ra đường. Đức dựng xe lên rồi rút súng bắn vào xe của anh Bình để thị uy sau đó Đức và Hưng lên xe bỏ chạy. Sau 6 ngày bỏ trốn, các đối tượng đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, ngoài việc cướp tài sản của vợ chồng lái xe tải trên Đại lộ Thăng Long, từ tháng 5/2017 đến nay, Vương Đình Hưng, Nguyễn Anh Đức cùng Trần Tuấn Anh gây ra 5 vụ trộm cắp của các lái xe tải trên các tuyến đường Từ Sơn, đường cao tốc trên cao, cầu Thanh Trì, Đại lộ Thăng Long.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến  mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-chong-tai-xe-xe-tai-bi-cuop-tan-cong-tren-dai-lo-bat-giu-3-doi-tuong-a194718.html