+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ hụi quy mô "khủng" ở Đồng Nai: 190 người trình báo, tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Vợ chồng bà H. đứng ra huy động tiền của nhiều người dân với hình thức hụi ngày, tuần và tháng. Đến nay, số nạn nhân đã lên tới 190 người với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng.

    Bào Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) tối hôm 26/5 cho hay, đơn vị đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ vỡ hụi quy mô lớn tại địa bàn gây xôn xao dư luận.

    Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều cùng ngày, hàng trăm người dân tụ tập tại Văn phòng bất động sản H.T.P. (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất) để đòi nợ với hình thức chơi hụi.

    cong an vao cuoc vu 190 nguoi trinh bao vo hui hon 40 ti dong
    Lực lượng công an lấy lời khai của các nạn nhân. Ảnh: Công an Nhân dân

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, lãnh đạo UBND huyện Thống Nhất đã chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc thu thập thông tin, điều tra xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý. Một tổ công tác đã được cử xuống khu vực hàng trăm người dân tụ tập đòi nợ hụi để điều tra xác minh.

    Qua đó, lực lượng công an bước đầu xác định, chủ hụi là bà NT.T. H (sinh năm 1989, ngụ tại huyện Thống Nhất) và chồng là ông T.Q.H (sinh năm 1987, ngụ thành phố Long Khánh). Sau khi cặp vợ chồng thông báo vỡ nợ, người góp hụi đã ồ ạt đến để đòi tiền.

    Vợ chồng bà H. đứng ra huy động tiền của nhiều người dân với hình thức hụi ngày, tuần và tháng. Đến nay, số nạn nhân đã lên tới 190 người với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chơi hụi của 1 cá nhân cao nhất lên tới hơn 4 tỷ đồng, người ít nhất cũng gần 10 triệu đồng.

    Hiện công an huyện Thống Nhất đang tiếp tục thu thập thông tin từ người liên quan để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật đồng thời phân công lực lượng bảo vệ địa bàn, tránh tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-hui-quy-mo-khung-o-dong-nai-190-nguoi-trinh-bao-tong-so-tien-hon-40-ty-dong-a576768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan