+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ hụi quy mô "khủng" ở Đồng Nai: Chủ nợ bất ngờ khai ra con số 80 tỷ đồng

    ĐS&PL Liên quan đến vụ vỡ hụi ở Đồng Nai, chủ hụi khai đã gom tiền của khoảng 500 người dân với tổng số tiền lên tới hơn 80 tỷ đồng.

    Theo báo Dân Trí, ngày 1/6, Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đã triệu tập ông Trần Quốc Huy (36 tuổi, ngụ TP Long Khánh, Đồng Nai) lên làm việc liên quan vụ vỡ hụi xảy ra trên địa bàn xã Lộ 25.

    Tại cơ quan công an, ông Huy khai nhận gom hụi từ năm 2018. Từ đó đến ngày vỡ hụi, ông Huy gom tiền hụi của khoảng 500 người dân cùng một số người quen để làm ăn. Tổng số tiền gom hụi khoảng 80 tỷ đồng. Số tiền trên, ông Huy dùng để làm ăn, cho vay đáo hạn, và cho chị em, bạn bè mượn để làm ăn, kinh doanh, sau đó bị giật. Tiền hụi bị hụt nên phải lấy chủ quyền nhà, đất mang cầm cố ngân hàng để trả.

    Ông Huy cũng cho hay, trong 2 năm qua, không làm gì ra tiền. Trong khi đó, số tiền trả hụi, trả vay mượn bên ngoài cộng với gốc và lãi ngân hàng hàng tháng lên đến gần 900 triệu. Do không có khả năng chi trả, nên ông Huy tuyên bố vỡ nợ.

    vu vo hui 80 ty dong o dong nai bat ngo loi khai cua chu hui
    Công an huyện Thống Nhất làm việc với chủ hụi. Ảnh: CACC

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động đưa tin, trước đó, công an đã tiếp nhận trình báo của hơn 200 bị hại trên các địa bàn huyện Thống Nhất, Long Thành, Long Khánh và TP Biên Hòa, với tổng số tiền gần 50 tỉ đồng khi ông Trần Quốc Huy (36 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Hoài Hương (34 tuổi, cùng ngụ TP Long Khánh) tuyên bố bể hụi. Theo trình báo, người góp hụi ít nhất 10 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 4 tỷ đồng.

    Theo tờ Công an Nhân dân, Công an huyện Thống Nhất cho biết sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo việc giữ gìn tài sản trong đó có phong tỏa tài khoản, không cho mua bán bất động sản, sẽ kê biên nhà cửa không cho sang nhượng, đồng thời đề nghị các bị hại còn lại cần sớm hợp tác với cơ quan công an để cung cấp thông tin liên quan.

    Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Trường hợp hành vi của vợ chồng Trần Quốc Huy không có dấu hiệu hình sự sẽ hướng dẫn người dân chuyển hồ sơ đến TAND huyện để giải quyết theo thẩm quyền.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-hui-quy-mo-khung-o-dong-nai-chu-no-bat-ngo-khai-ra-con-so-80-ty-dong-a577354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan