+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ hụi tiền tỷ ở Thái Bình, người dân mang quan tài đi đòi nợ: Chủ tịch xã nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau khi có thông tin chủ hụi vỡ nợ tiền tỷ, nhiều người dân mang theo băng rôn, quan tài, giấy tiền vàng mã đến để đòi nợ.

    Ngày 21/11, theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch UBND xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận chiều 20/11, trên địa bàn có vụ việc một nhóm người mang theo băng rôn, quan tài, giấy tiền vàng mã đến nhà chủ hụi để đòi nợ sau thông tin vỡ hụi.

    Trước sự việc, lực lượng Công an xã Nam Trung cùng chính quyền xã đã có mặt, tuyên truyền giải thích để giải tán hàng trăm người tụ tập, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Làm việc với công an sau đó, một số người cho biết đã tham gia đường dây chơi hụi nhưng hiện chủ hụi tuyên bố vỡ hụi, không còn khả năng chi trả.

    "Một số người đã trình báo Công an xã Nam Trung, lực lượng công an đã đề xuất các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, nếu đủ điều kiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", ông Nguyễn Văn Thế cho hay.

    vu vo hui tien ty o thai binh nguoi dan mang quan tai di doi no chu tich xa noi gi
    Hình ảnh người dân mang quan tài đi đòi nợ ở Thái Bình. Ảnh: Báo Lao động

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, khoảng 16h ngày 20/11, rất đông người dân kéo đến nhà ông Nguyễn Văn B (sinh năm 1981) và vợ là bà Lương Thị M (sinh năm 1990) - cùng trú tại thôn Độc Lập, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải để gây sức ép, đòi nợ.

    Vợ chồng ông B, bà M là chủ một cửa hàng kinh doanh, buôn bán điện thoại di động tại ngôi nhà của gia đình trên mặt đường 221B tại địa chỉ nói trên từ nhiều năm qua. Ngoài ra, vợ chồng ông B còn kinh doanh cho vay tiền lấy lãi, "hỗ trợ tài chính", kết hợp huy động vốn dưới hình thức thành lập, gọi mở rất nhiều bát phường, bát họ, hụi với đông đảo người dân, hộ kinh doanh tham gia từ các xã khu nam của huyện Tiền Hải. Tổng số tiền ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

    XEM THÊM: Truy tố nguyên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai

    Tuy nhiên, mới đây, vợ chồng ông B. tuyên bố vỡ nợ, không còn khả năng chi trả lãi, gốc cho các thành viên tham gia các bát phường, hụi, họ do bà M đứng tên làm chủ và cả những người hùn tiền cho ông bà này vay mượn để mong kiếm lãi suất cao.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-hui-tien-ty-o-thai-binh-nguoi-dan-mang-quan-tai-di-doi-no-chu-tich-xa-noi-gi-a600425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan