+Aa-
    Zalo

    Vụ website nhà trường bị hack, đăng tin xuyên tạc lịch sử ở Hải Phòng: Hiệu trưởng thông tin

    (ĐS&PL) - Một trường tiểu học trên địa bàn quận Hải An, Hải Phòng bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng, đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc lịch sử, gây bức xúc trong dư luận.

    Theo phản ánh từ một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đằng Hải (quận Hải An, Hải Phòng), gần đây khi truy cập vào trang thông tin của trường, họ không khỏi ngạc nhiên khi thấy có những bài viết với ngữ điệu, nội dung đăng tải mang tính kích động, xuyên tạc lịch sử.

    Trao đổi với PV Giao thông, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường tiểu học Đằng Hải cho biết, vào đầu tháng 5, qua phản ánh của phụ huynh, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Hải An và các thầy cô giáo trong nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường đã phát hiện tại trang thông tin nhà trường từng sử dụng có những bài viết về nhân vật lịch sử nhưng với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ anh hùng dân tộc và mang tính chất phản động.

    Theo bà Hà, đây là trang thông tin được Sở Giáo dục và đào tạo TP.Hải Phòng lập và cấp cho nhà trường để sử dụng đăng tải những hoạt động chung của toàn trường nhưng đã không dùng cách đây 3 năm. Hiện nay nhà trường đã và đang sử dụng trang thông tin mới do Sở Giáo dục và đào tạo TP Hải Phòng lập.

    vu website nha truong bi hack dang tin xuyen tac lich su o hai phong hieu truong thong tin

    Trường tiểu học Đằng Hải. (Ảnh: Giao thông)

    Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo quận ủy Hải An, Hải Phòng xác nhận trên Sức khỏe & Đời sống, một trang webiste mang tên một trường tiểu học Đằng Hải trên địa bàn bị hacker tấn công chiếm quyền sử dụng, đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc lịch sử, gây bức xúc trong dư luận.

    Hiện, công an quận Hải An và công an thành phố đã vào cuộc xác minh vụ việc.

    Ông Bùi Văn Vững, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải cũng cho biết, thêm trên báo Giao thông, địa phương rất bức xúc trước sự việc này. Việc kẻ xấu hack trang web mang tên trường tiểu học Đằng Hải sau đó đăng thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thậm chí có tính chất phản động làm ảnh hưởng lớn tới uy tín của nhà trường cũng như địa phương.

    "UBND phường Đằng Hải mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm tung tin bài sai sự thật trên trang thông tin cũ của trường tiểu học Đằng Hải để tránh gây ra sự hiểu lầm và bức xúc trong dự luận, làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của trường và địa phương", ông Vững nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-website-nha-truong-bi-hack-dang-tin-xuyen-tac-lich-su-o-hai-phong-hieu-truong-thong-tin-a574642.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan