+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng Đan Mạch: Nhân chứng nói nghi phạm đi "săn người", dụ nạn nhân đến gần để tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ xả súng xảy ra ở trung tâm thương mại tại Copenhagen (Đan Mạch) đã khiến 3 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

    Ngày 3/7 (giờ địa phương), một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại trung tâm thương mại ở thành phố Copenhagen (Đan Mạch), nơi được ví là thành phố an toàn nhất thế giới. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Một thanh niên 22 tuổi đã bị bắt giữ sau vụ việc. Hiện động cơ gây án của đối tượng đang được cảnh sát địa phương điều tra, làm rõ.

    Tay súng được cho là hành động một mình. Chia sẻ trong cuộc họp báo sau vụ việc, cảnh sát trưởng Copenhagen Soren Thomassen cho biết: "Tay súng này không phải một người chúng tôi đã biết đến".

    Được biết, đây là vụ xả súng hiếm hoi xảy ra ở Đan Mạch. Vụ xả súng gần đây nhất tại đất nước này từng xảy ra vào năm 2015.

    xa sung dan mach
    Cảnh sát Copenhagen bắt giữ nghi phạm (quần áo trắng) vụ xả súng gây chấn động. Ảnh: AFP 

    Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, nghi phạm được trang bị một khẩu súng trường lớn và đã bị bắt giữ một cách hoà bình sau khi lực lượng chức năng triển khai tới trung tâm mua sắm. 

    Ông Thomassen nói thêm: "Có 3 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương, 3 trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch".

    Theo thông tin từ cảnh sát, 3 người bị thương nghiêm trọng bao gồm một người đàn ông ngoài 40 tuổi và 2 người trẻ hiện chưa rõ độ tuổi.

    Cảnh sát trưởng cho biết trên mạng xã hội, đã có nhiều đồn đoán về động cơ gây án của tay súng, bao gồm cả vấn đề phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, giới chức Copenhagen nhận định hiện chưa có bằng chứng để củng cố những lập luận này. 

    Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng họ đang theo dõi đoạn video được đăng tải trên mạng, trong đó nghi phạm đã chĩa khẩu súng vào đầu chính mình. 

    Những hình ảnh ghi lại tại hiện trương vụ xả súng gây chấn động cho thấy nhiều phụ huynh hoảng loạn bế con chạy trốn và lực lượng cứu hộ di chuyển những người bị thương bằng cáng rời đi. 

    xa sung dan mach 1
    Nhiều người bị hoảng loạn sau khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: AFP 

    Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 17h30 ngày 3/7, gây ra sự hoảng loạn tại trung tâm mua sắm. Thời điểm này, trung tâm mua sắm có rất nhiều du khách, những người đến Copenhagen tham dự buổi biểu diễn âm nhạc của nam ca sĩ người Anh Harry Styles diễn ra gần đó. Tuy nhiên, sau thảm kịch, Harry Styles đã huỷ buổi biểu diễn của mình.

    Ông Hans Christian Stolz, một công dân 53 tuổi người Thuỵ Điến đến đón các con, chia sẻ: "Các con gái tôi đáng lẽ sẽ tới xem show diễn của Harry Styles. Nhưng chúng đã gọi cho tôi để báo tin về vụ xả súng. Các con tôi đã ở trong một nhà hàng vào thời điểm vụ xả súng xảy ra".

    Kể thêm về thời điểm xảy ra vụ tấn công, con gái ông Stolz, cô Cassandra nói: "Ban đầu, chúng tôi tưởng mọi người nhốn nháo chạy là vì Harry Styles, nhưng sau đó chúng tôi nhận thấy họ thật sự hoảng sợ và rồi chúng tôi chạy bán sống bán chết".

    Một số nhân chứng còn cho biết nghi phạm thậm chí còn lừa và dụ dỗ các nạn nhân lại gần bằng cách nói rằng vũ khí của anh ta là giả. Một người chia sẻ với kênh DR: "Anh ta là một kẻ tâm thần, đến đây và đi săn người. Anh ta thậm chí còn không đuổi theo khi mọi người bỏ chạy".

    Một số người khác kể lại rằng họ đã thấy khoảng 100 người chạy tới lối ra trung tâm thương mại khi phát súng đầu tiên được nổ. 

    Nhân chứng Thea Schmidt chia sẻ: "Chúng tôi đột nhiên trông thấy mọi người lao ra phía cửa và sau đó chúng tôi nghe thấy tiếng nổ. Và chúng tôi cũng nhanh chóng chạy ra ngoài".

    Cảnh sát đã kêu gọi những người còn đang trong trung tâm thương mại đợi cho đến khi họ đến, đồng thời khuyến cáo những người khác tránh xa khu vực này. Theo nhân chứng trên Isabella, cô cho biết cô đã trốn trong trung tâm mua sắm suốt 2 giờ đồng hồ. 

    Các nhân chứng khác mô tả tay súng là một nam giới cao khoảng 1m80, mang theo một khẩu súng trường đi săn. Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy nghi phạm đã mặc một bộ đồ liền màu trắng khi bị cảnh sát bắt giữ. 

    Minh Hạnh (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-dan-mach-nhan-chung-noi-nghi-pham-di-san-nguoi-du-nan-nhan-den-gan-de-tan-cong-a543100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan