Vụ xả súng giết 8 người ở Mỹ: Nghi phạm là nhân viên cũ


Thứ 7, 17/04/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Cảnh sát đã xác định được nghi phạm vụ xả súng vào cơ sở của hãng chuyển phát nhanh ở Mỹ khiến 8 người thiệt mạng.

Cảnh sát đã xác định được nghi phạm vụ xả súng vào cơ sở của hãng chuyển phát nhanh ở Mỹ khiến 8 người thiệt mạng.

Nghi phạm Brandon Scott Hole. Ảnh: Cảnh sát Indianapolish

Hãng tin AFP dẫn lời Craig McCartt, phó cảnh sát trưởng Indianapolis (thủ phủ bang Indiana) cho biết, cảnh sát đã xác định được nghi phạm vụ xả súng vào cơ sở của hãng chuyển phát nhanh FedEX, khiến 8 người thiệt mạng.

Nghi phạm được xác định là Brandon Scott Hole, 19 tuổi, từng làm việc tại cơ sở trên. Đối tượng đã nổ súng ngẫu nhiên nhằm vào những người có mặt tại bãi đỗ xe của văn phòng, sau đó tiến vào tòa nhà và tiếp tục xả súng. Nghi phạm đã tự sát sau khi thực hiện vụ tấn công.

"Quản lý của FedEx xác nhận Hole từng là nhân viên của cơ sở chuyển phát này. Anh ta được thuê vào làm năm 2020", phó cảnh sát trưởng McCartt cho hay.

Đặc vụ FBI Paul Keenan cho biết, Hole từng bị FBI thẩm vấn hồi tháng 4/2020 và bị tịch thu một khẩu súng ngắn. Hiện chưa rõ Hole bị sa thải hay tự ý bỏ việc, hoặc có quen biết nạn nhân hay không.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: USA Today

Trước đó, vụ xả súng xảy ra khoảng 23h ngày 15/4 tại một văn phòng FedEx Ground của hãng vận chuyển quốc tế FedEx gần sân bay quốc tế của thành phố Indianapolis đã khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong số những người thiệt mạng, có 4 người là tín đồ đạo Sikh Nam Á, khiến người ta đặt câu hỏi về động cơ của hắn phải chăng là thù ghét chủng tộc.

Đây là vụ xả súng thứ 4 xảy ra tại Mỹ chỉ trong vòng 1 tháng gần đây. Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng nhấn mạnh bạo lực súng là một "vấn nạn" và một "nỗi hổ thẹn quốc tế" của Mỹ, đồng thời cho biết đang chuẩn bị đưa ra những đề xuất nhằm mở rộng kiểm soát súng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-giet-8-nguoi-o-my-nghi-pham-la-nhan-vien-cu-a362842.html