+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng kinh hoàng tại Canada: Ít nhất 18 người cùng nghi phạm đã chết

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra tại tỉnh bang Nova Scotia, Canada khiến ít nhất 18 người cùng nghi phạm đã tử vong.

    Một vụ xả súng điên cuồng đã xảy ra tại tỉnh bang Nova Scotia, Canada khiến ít nhất 18 người cùng nghi phạm đã tử vong.

    Cảnh sát tại hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: AP/TTXVN 

    Thông tin trên TTXVN, ít nhất 18 nạn nhân cùng nghi phạm đã chết trong vụ xả súng điên cuồng cuối tuần qua ở tỉnh bang Nova Scotia, Canada. Trong số các nạn nhân tính đến thời điểm này có một cảnh sát, một giáo viên, một y tá và ít nhất ba cặp vợ chồng.

    Sau khi bị cảnh sát truy đuổi nhiều giờ, nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã chết trong trang phục giả danh cảnh sát.

    Theo đó, vào đêm 18/4, cảnh sát bắt đầu nhận được các cuộc gọi về vụ xả súng nhưng khi cảnh sát đến nơi, các nạn nhân đã chết và hung thủ đã rời khỏi hiện trường. Hung thủ lái chiếc xe đã được tân trang giống xe cảnh sát và tiếp tục hành vi cuồng sát.

    Vào lúc 8h54 ngày 19/4, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo về nhận dạng của nghi phạm.

    Có thời điểm nghi phạm đã chuyển từ chiếc xe giả danh cảnh sát sang chiếc Chevrolet Tracker SUV màu bạc. Cảnh sát đuổi kịp y tại một trạm xăng ở Enfield, nơi diễn ra cuộc đấu súng giữa cảnh sát và nghi phạm. Nghi phạm đã bị chết tại hiện trường.

    Hàng xóm của Gabriel Wortman cho biết cơ sở chuyên làm răng giả của nghi phạm - Atlantic Denture Clinic- đã đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Những người quen của Gabriel Wortman cho biết thêm, nghi phạm đã tân trang lại chiếc xe tuần tra cảnh sát được y mua tại một phiên đấu giá.

    Phát biểu họp báo sau vụ việc, Cảnh sát trưởng RCMP Brenda Lucki cho biết hiện tại chưa có dấu hiệu cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố. Cảnh sát trước đó cho biết chưa phát hiện có mối liên hệ nào giữa hung thủ và các nạn nhân.

    Trong khi đó, người đứng đầu RCMP tại tỉnh Nova Scotia - ông Chris Leather, cho biết cảnh sát sẽ điều tra liệu vụ việc này có liên quan đến dịch COVID-19 hay không, trong bối cảnh nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa theo lệnh của nhà chức trách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuyên nhiên ông nêu rõ cho đến nay chưa tìm thấy sự liên hệ nào.

    Đây là vụ xả súng nghiêm trọng nhất tại Canada kể từ sau vụ một tay súng sát hại 15 phụ nữ tại Montreal hồi tháng 12/1989.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã bày tỏ thương tiếc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-kinh-hoang-tai-canada-it-nhat-18-nguoi-cung-nghi-pham-da-chet-a320395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan