+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở Đan Mạch: Nghi phạm có tiền sử mắc vấn đề tâm thần

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Đan Mạch cho rằng vụ xả súng ở trung tâm thương mại tại Copenhagen không liên quan tới khủng bố.

    Ngày 4/7 (giờ địa phương), thông tin về vụ xả súng ở trung tâm thương mại tại Copenhagen (Đan Mạch), cảnh sát Đan Mạch cho rằng vụ việc không phải do động cơ khủng bố và cho biết kẻ xả súng đã hành động một mình, tấn công các nạn nhân một cách ngẫu nhiên. 

    Ngoài ra, lực lượng chức năng nói thêm rằng kẻ xả súng có tiền sử mắc các vấn đề về tâm thần và từng được điều trị tâm lý. 

    Cụ thể, cảnh sát trưởng Copenhagen Soren Thomassen chia sẻ: "Nghi phạm là một trong những người từng nhận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm lý. Ngoài ra, tôi sẽ không tiết lộ thêm thông tin nào khác".

    Tuy nhiên, ông tiết lộ thêm rằng nghi phạm lựa chọn nạn nhân một cách ngẫu nhiên chứ không phải có chủ đích. Ông Thomassen nói: "Đánh giá của tôi là các nạn nhân bị tấn công ngẫu nhiên, không phải được thúc đẩy bởi giới tính hay vấn đề gì khác".

    xa sung dan mach1
    Cảnh sát Copenhagen bắt giữ nghi phạm (đồ trắng) vụ xả súng gây chấn động. Ảnh: AFP

    Cảnh sát trưởng cho biết hiện ông chưa thể bình luận về động cơ gây án của nghi phạm 22 tuổi. Theo ông Thomassen, vụ tấn công đã được chuẩn bị trước và tay súng có vẻ như đã hành động một mình mà không có thêm sự trợ giúp từ ai khác.

    Thông tin về các nạn nhân thiệt mạng, đó là 2 thiếu niên Đan Mạch, một nam một nữ, cả 2 đều 17 tuổi và một người phụ nữ gốc Nga, 47 tuổi, sống ở Đan Mạch. Ngoài ra, 4 người khác bị thương trong vụ xả súng bao gồm 2 phụ nữ Đan Mạch, lần lượt 19 và 40 tuổi, và 2 công dân Thuỵ Điển, một người người đàn ông 50 tuổi và một thiếu nữ 16 tuổi.

    Cảnh sát nói thêm rằng những đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội về nghi phạm xả súng có vẻ là sự thật.  Trong một số hình ảnh, có thể thấy nam thanh niên 22 tuổi này đã chụp ảnh với vũ khí, bắt chước cử chỉ tự sát và nói rằng các loại thuốc điều trị tâm thần "không có tác dụng".

    Các tài khoản YouTube và Instagram được cho là của nghi phạm đã bị khoá trong đêm, sau vụ việc. 

    Vụ nổ súng xảy ra vào chiều 3/7, tại trung tâm mua sắm Fields sầm uất, nằm giữa trung tâm thành phố và sân bay Copenhagen.

    Theo cảnh sát, kẻ xả súng được trang bị một khẩu súng trường, một khẩu súng lục và một con dao.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-dan-mach-nghi-pham-co-tien-su-mac-van-de-tam-than-a543128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan