+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở trường học Mỹ: Gần 1 tiếng gây tội ác của nghi phạm 18 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới vụ xả súng ở trường tiểu bang Texas (Mỹ), các nhà chức trách cho biết nghi phạm đã ở trong khuôn viên trường suốt 1 giò đồng hồ trước khi bị bắn hạ.

    Trong cuộc họp báo thông tin về vụ xả súng ở Trường Tiểu học Robb (thị trấn Uvalde, bang Texas, Mỹ), Giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas Steven McCraw cho biết vụ việc xảy ra trong khoảng 40 phút đến 1 giờ đồng hồ. 

    Hạ nghị sĩ Tony Gonzales thông tin rằng nghi phạm Salvador Ramos, 18 tuổi, đã đối đầu với lực lượng cảnh sát trong khoảng 30 phút sau khi xả súng vào các học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Robb.

    Ông Gonazales chia sẻ: "Sau đó khi cuộc đấu súng dừng lại, nghi phạm đã tự dựng rào chắn. Nhưng đó chỉ là một khoảng lặng tạm thời trong vụ xả súng hỗn loạn. Theo tôi biết, toàn bộ thời gian vụ xả súng kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng có khoảng 30 phút yên ắng. Các sĩ quan lúc ấy cho rằng họ đã cô lập được nghi phạm. Còn các học sinh đã được sơ tán ra bên ngoài".

    xa sung my 1
    Vụ xả súng đẫm máu ở Trường Tiểu học Robb gây chấn động nước Mỹ. Ảnh: CNN 

    Ông Raul Ortiz, Trưởng nhóm Tuần tra Biên giới Mỹ, nói với CNN rằng các sĩ quan tuần tra cũng đã triển khai đến hiện trường sau khi các sĩ quan cảnh sát bao vây nghi phạm tại hiện trường. Một số thành viên của đội chiến thuật lực lượng Tuần tra Biên giới, một nhân viên ứng phó tìm kiếm và cứu nạn và một số đặc vụ khác đã cùng với các sĩ quan địa phương thành lập một nhóm khống chế tay súng này.

    Ông Ortiz kể lại: "Họ không hề lưỡng lự. Họ vạch ra kế hoạch. Họ tiến vào phòng học đó và giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất có thể".

    Thông tin về tay súng, giới chức Mỹ cho biết Salvador Ramos từng theo học một trường trung học phổ thông tại khu vực nhưng đã bỏ học. Nghi phạm gây án khi vừa tròn 18 tuổi, thanh niên này đã mua hợp pháp hai khẩu súng trường kiểu AR-15 và đạn dược vào đúng ngày sinh nhật. Đáng nói, Ramos chưa từng có tiền án về bạo lực và không được xác định có sức khoẻ về tâm thần. 

    Trước khi gây ra vụ xả súng bạo lực, Ramos đã bắn chết bà mình. Tay súng được cho là đã nhắn tin cho một cô gái sống ở Đức về ý định của anh ta ngay trước khi anh ta bắn bà mình tại nhà và đi tới trường học bằng xe bán tải của bà. 

    Theo ảnh chụp màn hình do CNN thu được và cuộc phỏng vấn với bé gái 15 tuổi, cô cho biết nói chuyện với tay súng trong nhiều tuần. Trong đó, Salvador Ramos đã phàn nàn về việc bà cậu đang "nói chuyện điện thoại bằng điện thoại của cậu".

    xa sung my
    Ramos đã ở trong trường suốt 1 giờ đồng hồ trước khi bị bắn hạ. Ảnh: CNN 

    Ramos nói với bé gái 15 tuổi rằng việc này khiến cậu khó chịu. Khoảng 6 phút sau đó, nghi phạm tiếp tục nhắn: "Tôi vừa bắn vào mặt bà mình. Tôi chuẩn bị xả súng tại một trường học bây giờ".

    Được biết, bà của Ramos là người đã báo cảnh sát về vụ việc sau khi bị cháu trai tấn công. Hiện, bà đã được đưa vào viện điều trị cùng 5 nạn nhân khác trong vụ xả súng ở trường học nhưng đang trong tình trạng nguy kịch.

    Ít lâu sau khi có thông tin về vụ nổ súng đầu tiên, cảnh sát Texas đã nhận được tin báo về một chiếc xe bị bị va chạm bên ngoài trường học và một người mang súng tiến vào bên trong. Sau khi vào trường, kẻ xả súng đã tự dựng rào chắn bên trong các lớp học và nổ súng vào các học sinh cùng giáo viên trường. Giới chức Mỹ gọi đây là hành động "vô cùng độc ác". 

    Việc tay súng dựng rào chắn cố thủ bên trong đã gây trở ngại cho các sĩ quan cảnh sát tiếp cận. Cuối cùng, sau khi họ vào được bên trong, các sĩ quan đã đấu súng với nghi phạm và bắn hạ nghi phạm.

    Việc này đã kết thúc vụ xả súng đẫm máu nhất từng xảy ra tại một trường học Mỹ kể từ năm 2012. Trước đó, trong vụ xả súng năm 2012, 26 nạn nhân bao gồm cả trẻ em và người lớn bị giết tại trường tiểu học Sandy Hook. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-truong-hoc-my-gan-1-tieng-gay-toi-ac-cua-nghi-pham-18-tuoi-a538904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan