+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở trường học Mỹ: Nghi phạm đăng kế hoạch lên Facebook trước khi hành động

    • DSPL
    ĐS&PL Thống đốc Texas Greg Abbott Abbott cho biết nghi phạm đã đăng tải kế hoạch lên Facebook 3 lần trước khi thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học ở thành phố Uvalde (bang Texas, Mỹ).

    Ngày 24/5 (giờ địa phương), nước Mỹ rúng động bởi vụ xả súng đẫm máu nhằm vào trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde (bang Texas, Mỹ), khiến 21 người thiệt mạng, gồm 19 học sinh tiểu học và 2 người lớn.

    Cùng ngày, cảnh sát Texas xác định nghi phạm là Salvador Ramos, một học sinh trung học 18 tuổi trong thành phố và đã công bố bức ảnh của người này.

    Thống đốc Texas Greg Abbott Abbott cho biết nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết sau vụ xả súng. Ông Abbott cho biết thêm nghi phạm được trang bị một khẩu súng lục, một khẩu súng trường và mặc giáp toàn thân.

    vu xa sung o truong hoc my nghi pham dang ke hoach len facebook truoc khi hanh dong copy
    Vụ xả súng tại trường tiểu học thành phố Uvalde khiến 21 người thiệt mạng, gồm 19 học sinh tiểu học và 2 người lớn. Ảnh: Independent.

    Trong cuộc họp báo ngày 25/5, ông Abbott cho biết rằng kẻ xả súng đã đăng tải kế hoạch lên Facebook 3 lần trước khi hành động, theo The Guardian. 

    Trong bài đăng đầu tiên cách vụ xả súng ở trường tiểu học 30 phút, Salvador Ramos nói rằng sẽ bắn bà của mình. Lần thứ hai, tay súng tuyên bố: “Tôi đã bắn bà mình”. Lần thông báo thứ 3 cách vụ thảm sát 15 phút, với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học”. 

    Ông Abbott cũng cho biết bà của tay súng đã gọi cảnh sát trước khi anh ta bắn bà.

    Tay súng đã đánh rơi một túi chứa đạn bên ngoài trường học trước khi anh bước vào, Trung sĩ Erick Estrada thuộc Sở An toàn Công cộng bang Texas nói với CNN. Bên trong chiếc túi đó thực sự có nhiều đạn dược hơn.

    Một số đảng viên Đảng Cộng hòa ở Texas và trên khắp nước Mỹ đã lên tiếng về vụ thảm kịch, lập luận rằng các trường học cần giáo viên có vũ trang và nhiều sĩ quan hơn. Tuy nhiên, đã có nhiều vụ xả súng rúng động nước Mỹ trong đó các cá nhân có vũ trang không ngăn chặn được cuộc tàn sát, bao gồm cả vụ thảm sát năm 2018 tại một trường trung học Parkland, bang Florida.

    Một báo cáo năm 2019 từ trang tin tức Trace lưu ý rằng các binh lính có vũ trang cũng không ngăn chặn được những kẻ xả súng ở trường trung học Kentucky, trường trung học Maryland và Santa Fe, Texas.

    Các quan chức nói rằng hai cảnh sát thành phố Uvalde và một nhân viên của trường học đã bắn vào Salvador Ramos, nhưng không thể ngăn tay súng bước vào tòa nhà, nơi anh ta đã giết chết 19 trẻ em và 2 người lớn.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-truong-hoc-my-nghi-pham-dang-ke-hoach-len-facebook-truoc-khi-hanh-dong-a538851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan