+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng Orlando: Vợ kẻ xả súng có thể bị xét xử tội đồng lõa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người vợ của tay súng khiến 49 người chết tại một hộp đêm đồng tính Orlando đã biết trước về kế hoạch cuộc tấn công.

    (ĐSPL) - Người vợ của tay súng khiến 49 người chết tại một hộp đêm đồng tính Orlando đã biết trước về kế hoạch cuộc tấn công, và có thể sớm bị buộc tội liên quan đến vụ xả súng hàng loạt khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện tại, một nguồn tin thực thi pháp luật cho biết vào hôm 14/6.

    Chân dung tay súng Omar Mateen - Ảnh: Reuters.

    Nguồn tin cho biết một bồi thẩm đoàn liên bang đã được thành lập để xét xử vợ của Omar Mateen, Noor Salman.

    "Có vẻ như cô ta đã biết một số thông tin trước khi vụ việc diễn ra", Thượng Nghị sĩ Mỹ Angus King, ủy viên Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ cho biết sau khi nhận được báo cáo về vụ xả súng đẫm máu hôm 12/6.

    “Tôi đoán rằng mọi người sẽ phải nói rằng, cô ấy chắc chắn đang là mục tiêu chú ý hàng đầu hiện nay. Cô ấy đã tỏ ra hợp tác, đồng thời có thể sẽ cung cấp cho chúng tôi những thông tin quan trọng”, ông King trả lời hãng tin CNN.

    [mecloud]LhTh7xS62L[/mecloud]

    Mateen đã bị cảnh sát bắn hạ sau 3 giờ tiến hành vụ xả súng tại câu lạc bộ Pluse hôm 12/6. Trước đó hắn đã gọi 911 – cảnh sát Mỹ - trong khi đang tiến hàng vụ xả súng để thể hiện lòng trung thành với các nhóm Hồi giáo vũ trang.

    Các nhà điều tra liên bang cho hay, Mateen có khả năng đã ‘tự cực đoan’ và không có bằng chứng rằng hắn đã nhận bất kỳ hướng dẫn hoặc giúp đỡ từ các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mateen, 29 tuổi, là một công dân Mỹ, được sinh ra tại New York, và có bố mẹ là người nhập cư Afghanistan.

    "Hắn ta có vẻ là một người đàn ông trẻ tức giận, tâm lý không bình thường do bị đã trở nên cực đoan", Tổng thống Barack Obama trả lời các phóng viên.

    Mateen, một nhân viên bảo vệ an ninh, đã rất cẩn thận trong khi tấn công các nhận. Hắn đến từng người người đã nằm rạp xuống tại câu lạc bộ đồng tính để chắc chắn rằng họ đã chết, Angel Colon, một nạn nhân bị thương cho biết. "Tôi nhìn xung quanh và thấy hắn đã bắn cô gái bên cạnh tôi. Ngay lúc đó tôi chỉ biết nằm sụp xuống và nghĩ rằng:" Mình sẽ là người tiếp theo, mình đã chết ", Colon cho biết.

    Mateen đã bắn Colon ta thêm 2 phát nữa, một phát nhằm vào đầu nhưng bị trượt sang tay và một phát vào hông. Hiện anh ta đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Orlando cùng 27 người bị thương khác.

    Cô Noor Salman chụp ảnh cùng Mateen và con trai - Ảnh: Facebook.

    Hãng tin FoxNews dẫn một nguồn tin của FBI cho hay, các công tố viên đang tìm cách để cáo buộc cô Salman vì tội đồng lõa với tên Mateen với 49 cáo trạng giết người, 53 cáo trạng mưu sát. Cô Salman đã không cảnh báo cho những người thực thi pháp luật về cuộc tấn công sắp xảy ra và nói dối nhân viên liên bang.

    Hãng NBC News cũng cho biết, ban đầu, cô Salman khai rằng đã cố gắng khuyên chồng mình dừng vụ tấn công đẫm máu hôm 12/6. Tuy nhiên, sau đó cô Salman lại trả lời nhân viên FBI rằng, cô đã chở hắn đến hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse để hắn xác định vị trí thích hợp cho vụ xả súng.

    Mẹ của Salman, bà Ekbal Zahi Salman, hiện đang sống trong một khu trung lưu của thị trấn Rodeo, California. Một người hàng xóm gần đó cho biết Noor Salman chỉ đến thăm mẹ một lần sau khi kết hôn với Mateen.

    Mẹ của Noor Salman "rất không thích hắn ta. Hắn đã không cho phép cô ấy đến thăm mẹ", người hàng xóm Rajinder Chahal nói thêm. Ông còn cho biết rằng mình đã nói chuyện với mẹ Noor Salman sau khi các cuộc tấn công Orlando diễn, "Bà ấy đã khóc, khóc rất nhiều".

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JmNl8aMihy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-orlando-vo-ke-xa-sung-co-the-bi-xet-xu-toi-dong-loa-a135390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.