+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng tại nhà trẻ Thái Lan: Nghi phạm đã tự sát

    ĐS&PL Nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà trẻ Thái Lan là Panya Khamrap, 34 tuổi. Sau khi gây án, người này đã sát hại vợ con rồi tự sát.

    Straitstimes đưa tin, liên quan tới vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm chăm sóc trẻ em tại huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu vào chiều hôm nay (6/10), theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát, nghi phạm đã tự sát sau khi sát hại cả vợ và con mình.

    Nghi phạm được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì sử dụng ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu tòa.

    xa sung dam mau tai thai lan it nhat 32 nguoi thiet mang 20221 1
    Thủ phạm được xác định là xả súng Panya Khamrap, 34 tuổi. Ảnh: CIB Thailand

    Phó phát ngôn cảnh sát Thái Lan - ông Archon Kraitong cho biết, ít nhất 34 người thiệt mạng sau vụ xả súng. Trong số các nạn nhân có 23 trẻ em.

    Ngay khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Thái Lan đã cử ba đội đặc nhiệm tới hiện trường.  Thủ phạm được cho là mang súng và dao, xông vào nhà trẻ rồi xả súng vào những người đang ở bên trong. Các đoạn video từ hiện trường cho thấy phụ huynh của các học sinh tụ tập bên ngoài nhà trẻ và kêu khóc.

    Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã được thông báo về vụ xả súng.

    Bất chấp quy định kiểm soát súng đạn, các vụ xả súng vẫn xảy ra tại Thái Lan. Gần một tháng trước, hôm 14/9, một tay súng cũng đã sát hại một người và làm bị thương hai người khác tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok.

    Xa hơn, hồi tháng 2/2020, 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương trong vụ xả súng tại thành phố Nakhon Ratchasima (còn gọi là Korat), Đông Bắc Thái Lan. Nghi phạm được xác định là hạ sĩ Jakrapanth Thomma (32 tuổi), đóng quân tại một doanh trại trong vùng.

    Jakrapanth đã lấy trộm súng và ít nhất 700 viên đạn trong doanh trại, sau đó bắn tử vong chỉ huy đơn vị và một số người rồi lấy xe bỏ trốn.

    Mộc Miên (Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-tai-nha-tre-thai-lan-nghi-pham-da-tu-sat-a553388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan