+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng trường tiểu học Mỹ: Hé lộ cuộc gọi của nữ giáo viên trước khi thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ giáo viên là nạn nhân trong vụ xả súng trường học ở Texas (Mỹ) đã có cuộc gọi với chồng mình trước khi thiệt mạng. Chồng cô là một cảnh sát nhưng không thể có mặt vào thời điểm cô và các học sinh bị tay súng tấn công.

    Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng tại trường tiểu học Robb (thành phố Uvalde, bang Texas, Mỹ) ngày 24/5 (giờ địa phương), Eva Mireles, một giáo viên của trường đã thiệt mạng sau vụ việc, có cuộc gọi với chồng mình là Ruben Ruiz, một cảnh sát khu vực trường học, New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao khu vực cho biết. 

    Chồng của Eva Mireles là một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát của khu học chánh nhưng anh không được phép vào nơi mà vợ mình và các học sinh của cô ấy đang bị tấn công.

    Vợ chồng Eve trò chuyện với nhau lần cuối qua hai đầu dây điện thoại. Vào thời điểm đó, nữ giáo viên trường tiểu học đang ở cùng các học sinh lớp 4 của mình trong phòng học và bị tay súng đe dọa, trong khi chồng của cô ở bên ngoài trường học, giữa đám đông các sĩ quan vũ trang đang nhanh chóng chạy đến hiện trường. 

    “Cô ấy ở trong lớp học còn anh ấy ở ngoài. Thật là kinh hoàng”, Thẩm phán hạt Uvalde, Bill Mitchell, cho biết ngày 1/6 sau khi được thông báo ngắn gọn bởi các cảnh sát trưởng có mặt tại hiện trường vụ xả súng khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng.

    vu xa sung truong tieu hoc my he lo cuoc dien thoai cua nu giao vien truoc khi thiet mang1 copy
    Eve Mireles, giáo viên lớp 4 tại Trường tiểu học Robb, là một trong 21 nạn nhân trong vụ xả súng ở Texas ngày 24/5. Ảnh: New York Times.

    Cuộc gọi của Eve nằm trong số một số chi tiết mới đã được thêm vào thông tin liên quan đến vụ việc và trong một số trường hợp, nó đã thay đổi đáng kể bức tranh toàn cảnh của vụ xả súng ở Uvalde. Thông tin đã được đưa ra bởi các quan chức hàng đầu, bao gồm cả Thống đốc Greg Abbott và người đứng đầu cảnh sát bang, Steven McCraw.

    Bà ngoại của tay súng Salvador Ramos, người bị anh ta bắn vài phút trước khi xông vào trường, đã từng làm việc tại trường tiểu học trong những năm trước, một quan chức công đoàn giáo viên hàng đầu cho biết. Hai sĩ quan đầu tiên tiếp cận các lớp học và bị trúng đạn bắn xuyên qua cánh cửa khóa là các thành viên cấp cao của Sở Cảnh sát Uvalde, một trung úy và một trung sĩ, các quan chức cho biết.

    vu xa sung truong tieu hoc my he lo cuoc dien thoai cua nu giao vien truoc khi thiet mang2
    Phụ huynh và cơ quan thực thi pháp luật có mặt bên ngoài trường học vào ngày xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

    Chi tiết mới nhất về cuộc điện thoại của nữ giáo viên với chồng cô ấy có khả năng là một chi tiết quan trọng, cho thấy rằng ít nhất một trong số các sĩ quan đến hiện trường đã có thông tin từ bên trong lớp học và có thể thông báo cho cảnh sát về quyết định trì hoãn việc đi vào lớp học. 

    Một câu hỏi được đặt ra là liệu cuộc gọi 911 từ học sinh bên trong lớp học, bắt đầu từ 30 phút sau khi tay súng đến, có được liên lạc với chỉ huy tại hiện trường hay không.

    Nhiều lần kể từ tuần trước, thông tin do các quan chức cung cấp tại cuộc họp báo sau đó đã được thay đổi hoặc rút lại hoàn toàn, tiếp tục làm xáo trộn một cộng đồng vốn đã khó khăn và làm suy yếu niềm tin của nhiều người Texas vào bản tường thuật chính thức về những gì đã xảy ra trong vụ xả súng. 

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-truong-tieu-hoc-my-he-lo-cuoc-goi-cua-nu-giao-vien-truoc-khi-thiet-mang-a539688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan