+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng trường tiểu học Mỹ: Thị trưởng Uvalde kể nỗ lực liên lạc trong vô vọng với tay súng 18 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vụ xả súng đẫm máu xảy ra ở trường Tiểu học Robb, nhà thương thuyết ở nhà tang lễ bên kia đường đã cố gắng liên hệ với với tay súng 18 tuổi bằng điện thoại di động.

    Ngày 1/6, Thị trưởng Uvalde (Texas, Mỹ) Don McLaughlin lần đầu tiết lộ những nỗ lực liên lạc với tay súng 18 tuổi Savaldor Ramos khi vụ xả súng tại trường Tiểu học Robb xảy ra hơn 1 tuần trước. 

    Cụ thể, trả lời phỏng vấn với Washington Post, ông McLaughlin cho biết ông đã nhanh chóng đến Nhà tang lễ Hillcrest, đối diện trường Tiểu học Robb, khoảng 15 phút sau khi nhận được "cuộc gọi đầu tiên" báo rằng Ramos đã đâm chiếc xe bán tải của mình gần trường học.

    thi truong thi tran uvalde
    Thị trưởng Uvalde Don McLaughlin. Ảnh: Washington Post 

    Tại nhà tang lễ, ông McLaughlin đã gặp một "nhà thương thuyết", người đang cố gắng liên lạc với Ramos. Cùng lúc này, các bậc phụ huynh đang lo lắng tập trung bên ngoài trường còn lực lượng cảnh sát có mặt hơn 1 tiếng đồng hồ và đợi thời cơ để ập vào bên trong.

    Chia sẻ về những nỗ lực của "nhà thương thuyết", ông MacLaughlin cho biết: "Mục tiêu chính của ông ấy là cố gắng gọi điện cho nghi phạm. Họ đã thử gọi mọi con số mà họ tìm được với hy vọng liên lạc được với tay súng".

    Nhưng cuối cùng, tay súng đã không bắt máy. Trong cuộc phỏng vấn, ông McLaughlin chia sẻ ông không nghĩ rằng "nhà thương thuyết" biết việc những đứa trẻ đã gọi đến đường dây nóng 911, cầu xin cảnh sát giúp đỡ các em khi tay súng tiến vào lớp học. Bản thân thị trưởng cũng nói rằng ông không biết về những cuộc gọi, cũng như nghe thấy tiếng súng nổ bên trong trường học hay trên đường phố. 

    Tay súng 18 tuổi sau đó đã bị bắn hạ bởi một nhóm nhân viên thực thi pháp luật, bao gồm 3 đặc vụ của Đơn vị Chiến thuật Tuần tra Biên giới, 1 nhân viên Tuần tra Biên giới và ít nhất một cảnh sát trưởng. Ông McLaughlin đã được thông báo rằng nhóm này cũng bao gồm ít nhất 1 sĩ quan từ Sở cảnh sát Uvalde và 1 người từ lực lượng cảnh sát trường học. 

    Ông McLaughlin cho biết ông chưa liên lạc với ông Pete Arredondo, người đứng đầu sở cảnh sát của học khu Uvalde, người từng là chỉ huy ứng phó với vụ nổ súng và đã bị chỉ trích vì không cử sĩ quan đến sớm hơn.

    Ông Arredondo đã không bình luận công khai về vấn đề này và cho biết ông sẽ lên tiếng sau khi thời gian trôi qua và các nạn nhân của vụ thảm sát đã được chôn cất.

    Căng thẳng đang gia tăng giữa các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và tiểu bang ở Uvalde, khi các câu hỏi đặt ra xung quanh các thông tin công khai về những gì đã xảy ra trong vụ xả súng và ai phải chịu trách nhiệm về cách phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật.

    Minh Hạnh (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-truong-tieu-hoc-my-thi-truong-ke-no-luc-lien-lac-trong-vo-vong-voi-tay-sung-18-tuoi-a539645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan