+Aa-
    Zalo

    Vụ xác nam sinh trong bao tải trôi sông: Bị tống tiền 600 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bắt cóc tống tiến gia đình nạn nhân nhưng bất thành, nhóm bắt cóc đã bỏ xác thiếu niên cột trong bao tải rồi thả nổi trên sông Sài Gòn nhằm phi tang chứng cứ?
    (ĐSPL) - Bắt cóc tống tiến gia đình nạn nhân nhưng bất thành, nhóm bắt cóc đã bỏ xác thiếu niên cột trong bao tải rồi thả nổi trên sông Sài Gòn nhằm phi tang chứng cứ?
    Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP (PC45) đang thụ lý, điều tra làm rõ vụ bao tải chứa thi thể người được bảo vệ Cảng Tân Thuận 2, P. Tân Thuận Đông, Q. 7 phát hiện vào chiều 4-3. Nạn nhân được xác định là anh Lư Vĩnh Đạt (tự "Chẩy", 18 tuổi).
    Xác thiếu niên bị buộc chân trong bao tải
    Chiều 4/3 tại cảng Tân Thuận 2 (phường Tân Thuận Đông, quận 7), một bao tải chứa thi thể nam giới được bảo vệ Cảng phát hiện. Vào khoảng hơn 16h, một nhóm bảo vệ cảng Tân Thuận 2 đi tuần tra ven bờ sông Sài Gòn. Khi đến khu vực cầu Cảng, bất ngờ nhóm bảo vệ phát hiện một bảo tải nổi lềnh bềnh trên mặt nước và đang cập mé cầu Cảng. 
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn

    Danh tính HS bị bắt cóc, tống tiền và bị nhóm bắt cóc buộc vào bao tải thả trên sông Sài Gòn

    Tò mò, nhóm bảo vệ này lấy cây móc ngoáy vào đầu bao, khi dây bao bị bung ra họ hốt hoảng bỏ chạy vì thấy tóc người lòi ra ngoài. Vụ phát hiện xác người bí ẩn này nhanh chóng được trình báo cho cơ quan công an. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an quận 7 và các đơn vị nghiệp vụ công an TP nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.
    Qua khám nghiệm hiện trường, bảo tải chứa thi thể là một thi thể nam đang ở trong giai đoạn trương sình, hai chân bị cột chặt. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã phát hiện đặc điểm nhận dạng tử thi là có độ tuổi khoảng 18-20 tuổi, nạn nhân mặc áo đồng phục học sinh có in lo go Trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8). Ngoài ra, trên cổ nạn nhân có đeo một sợi dây chuyền màu đen, mặc hình Phật Di Lặc màu xanh ngọc. Thế nhưng, trong quá trình xác minh tại Trường THPT Tạ Quang Bửu thì nhà trường này thông báo ở trường không có học sinh mất tích, cũng không có phụ huynh nào đến trường trình báo.
    Tưởng chừng như vụ việc trở nên bế tắc thì vợ chồng anh Lư Nguyên đã tìm đến cơ quan chức năng để nhận dạng thi thể. Qua đó, xác nạn nhân được đưa đi giám định AND. Sáng 9/3, cơ quan chức năng đã xác định xác chết trong bao tải bị trói hai chân chính là anh Lư Vĩnh Đạt 18 tuổi, bị mất tích tối 26/2, con trai của anh Nguyên.
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn

    Chiếc áo nạn nhân mang là được một người anh họ tặng 

    Nói về Đạt, anh Nguyên cho biết nạn nhân là một người có tính hiền lạnh, sống khép kín và ít bạn bè. Chiếc áo nạn nhân mang là được một người anh họ tặng khi Đạt nghỉ học. Riêng sợi dây chuyền màu đen, mặc hình Phật Di Lặc màu xanh ngọc là của bà nội và mẹ mua tặng.
    Anh Lư Nguyễn nói trong đau đớn: Gia đình anh có hai con, Đạt là con trai đầu. Đạt theo học lớp 11 hệ bổ túc ở Trung tâm giáo dục thường xuyên quận 6 và học lập trình game trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình).
    "Hôm cuối chúng tôi gặp con là chiều ngày 26/2. Hôm đó, Đạt đi học ở quận 6, khi đi mặt quần tây, áo sơ mi có in lo go Trường THPT Ngô Gia Tự, trong túi có 130.000 đồng, điện thoại Iphone 4S và chạy xe Ultimo. Tuy nhiên, đến 22h mà vẫn chưa thấy con về nhà nên tôi nóng ruột gọi điện. Gọi lần đầu không bắt máy, phải đến lần thứ hai thì tôi nghe giọng của một thanh niên nói: “Lớp tụi con tổ chức đi chơi ở quận Bình Thạnh, Đạt giờ đã ra ngoài, có gì chút bạn ấy gọi lại cho cô”- anh Nguyên kể lại.
    Tuy nhiên sau đó, anh Nguyên gọi điện liên tục nhưng không thấy bên kia bắt máy khiến nỗi lo càng tăng lên bội phần. Suốt đêm hôm đó, anh Nguyên và gia đình không thể chợp mắt. Đặc biệt vợ anh Nguyên khóc sướt mướt vì đứa con trai đầu lòng bật vô âm tính.
    Bị khủng bố tin nhắn, đòi 600 triệu đồng tiền chuộc con
    Anh Nguyên cho biết, 6h ngày 27/2, nỗi lo càng tăng lên bội phần khi số điện thoại của Đạt liên lạc được nhưng đầu dây bên kia không phải là Đạt mà là giọng của một thanh niên nói: “Đạt đã bị bắt cóc, gia đình chuẩn bị tiền chuộc, không được báo công an” rồi tắt máy.
    “Tôi cố gắng gọi lại để thương thuyết nhóm bắt cóc nhưng không thể, tụi nó đã khóa máy của Đạt. Sau một hồi thì từ số máy của Đạt có nội dung tin nhắn: “Trong vòng 12h phải chuẩn bị 500 triệu đồng để chuộc nó về, suy nghĩ trước khi làm gì dại dột…” gửi đến tôi - anh Nguyên đau buồn kể lại.
    Trước sự việc xảy ra đã khiến gia đình anh Nguyên lo sợ và đã tìm đến Công an phường An Lạc A, quận Bình Tân trình báo. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, kẻ lạ mặt lại dùng số máy của Đạt nhắn tin cho gia đình yêu cầu đúng một giờ sau phải mang 500 triệu đồng đến ngã tư Hàng Xanh thì sẽ trả tự do cho Đạt.
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn
    Sợi dây chuyền màu đen, mặc hình Phật Di Lặc màu xanh ngọc
    Tuy nhiên, vì không có tiền nên gia đình anh Nguyên cho biết đã nhắn tin năn nỉ kẻ lạ mặt cho thêm thời gian để chuẩn bị tiền. Đáp lại, kẻ lạ mặt cũng đồng ý và tăng mức tiền chuộc lên 600 triệu đồng, đồng thời cảnh báo nếu kéo dài thời gian thì giá tiền chuộc con cũng sẽ tăng lên theo từng ngày. Những ngày sau đó, giữa gia đình nạn nhân và kẻ lạ mặt vẫn thường xuyên nhắn tin qua lại với các nội dung thương lượng về số tiền chuộc.
    Anh Nguyên cho biết thêm: “Đến sáng ngày 2/3 bọn chúng tiếp tục nhắn tin hỏi tôi là đã chuẩn bị tiền tới đâu. Tôi nói mới chuẩn bị được 100 triệu đồng và sẽ cố gắng chạy mượn thêm vài chục triệu nữa sẽ đưa tiền. Nếu đồng ý địa điểm giao tiền tôi sẽ đến. Nhưng kẻ bắt cóc nhắn tin lại nói: “Biết gia đình có nhiều mối quan hệ mật nên chưa mạo hiểm, chờ khi hợp tác thật lòng. Bọn chúng còn nhắn: “Tôi xem ông bà ngoan cố đến đâu. Cuộc vui đến bao giờ kết thúc”.
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn
    Tin nhắn đầu tiên gia đình anh Nguyên nhận được
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn
    Nhóm bắt cóc đe dọa tống tiền 500 triệu
    Xác HS bỏ vào bao tải vứt trôi sông: Cái chết bí ẩn

    Nhóm bắt cóc tăng giá chuộc Đạt lên đến 600 triệu, và có thể cao hơn nếu gia đình tiếp tục thương lượng

    Anh Nguyên kể tiếp, sáng 3/3, bất ngờ một tin nhắn từ SIM khuyến mãi nhắn vào máy anh với nội dung cho biết Đạt là người dựng lên màn kịch để tống tiền gia đình, vì sợ bị công an phát hiện nên Đạt sẽ đi xa. Nhận được tin nhắn này, gia đình anh Nguyên liên tục nhắn tin, gọi điện thoại nói sẽ tha thứ lỗi lầm, khuyên con trở về nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng.
    Cũng chính từ tin nhắn đó anh Nguyên và người thân không còn liên lạc gì với con trai nữa.
    Liên quan đến vụ việc, công an quận Bình Tân xác nhận có nhận được thông tin trình báo của gia đình anh Nguyên về việc Đạt bị bắt cóc đòi tiền chuộc. Hiện nay Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng PC45 ráo riết điều tra về nghi vấn Đạt bị những kẻ bắt cóc tống tiền sát hại.
    Hiện vụ việc vân đang được công an tiếp tục làm rõ
    Nguyễn Sỹ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xac-nam-sinh-trong-bao-tai-troi-song-bi-tong-tien-600-trieu-a24824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan