+Aa-
    Zalo

    Vụ xâm hại danh thắng Yên Tử: Ngừng thi công công trình của CT Tùng Lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh trong việc Công ty Tùng Lâm xâm phạm danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh).

    (ĐSPL) - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh trong cuộc họp báo với các sở, ban ngành liên quan, UBND thành phố Uông Bí và Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm ngày 30/10 vừa qua.

    Trong buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh đã nghiêm khắc phê bình Công ty CPPT Tùng Lâm về việc khi chưa có hồ sơ đầy đủ thủ tục về xây dựng công trình đã tự ý tháo dỡ và xây dựng bên trong.

    Đồng thời Bí thư cũng chỉ đạo yêu cầu Công ty ngừng thi công công trình; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

    [mecloud]GWkM4tGM8h[/mecloud]

    Ngoài ra, sau khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, đây sẽ là nơi sinh hoạt văn hóa của cán bộ công nhân viên Công ty và là nơi đón tiếp, hướng dẫn du khách, không được phép thờ tự.

    Hình thức kiến trúc công trình phải đảm bảo phù hợp không gian kiến trúc cảnh quan khu vực di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử.

    Cũng theo bà Phạm Hồng Lan, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, danh thắng Yên Tử nằm trong vùng 2, theo quy định thì trong vùng này được phép xây dựng những công trình về dịch vụ. Tuy nhiên, Công ty CPPT Tùng Lâm chưa xin phép các ban ngành liên quan nhưng vẫn tiến hành tháo dỡ “để cho kịp vào lễ hội”.

    Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo yêu cầu Công ty ngừng thi công công trình của Công ty Tùng Lâm.

    Bà Lan cũng cho biết, Công ty CPPT Tùng Lâm được phép xây dựng trong khuôn viên đó, nhưng công ty này đã không làm các thủ tục đầy đủ.

    “Công ty Tùng Lâm có báo cáo xin phép sửa chữa bởi nó đã xuống cấp, hỏng hóc, có báo cáo xin phép làm. Tuy nhiên, khi các cơ quan liên quan chưa phê duyệt đầy đủ các thủ tục thì công ty này đã xây dựng, phá vỡ rồi”, vị lãnh đạo này cho hay.

    Như đã đưa tin, Công ty CPPT Tùng Lâm đã tự ý phá dỡ và xây dựng công trình nhà văn hóa truyền thống tại ga cáp treo số 1 tại khu Di tích Danh thắng Yên Tử.

    Gần đây, để đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình kịp thời phục vụ lễ hội xuân Yên Tử năm 2016, Công ty CPPT Tùng Lâm lại tiếp tục tự ý tháo dỡ công trình và tiến hành xây dựng công trình khác quy mô hơn.

     DƯƠNG NGUYỆT

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]Q2Xjz1tues[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xam-hai-danh-thang-yen-tu-ngung-thi-cong-cong-trinh-cua-ct-tung-lam-a117274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.