+Aa-
    Zalo

    Vụ xe biển xanh chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Xử phạt tài xế 1 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt hành chính, tước quyền sử dụng GPLX 2 tháng đối với tài xế xe biển xanh của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu.

    Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt hành chính, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế xe biển xanh của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

    Liên quan đến vụ 5 chiếc xe ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân, báo Dân trí dẫn lời lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 2 (Phòng PC67 - CATP Hà Nội) cho biết, sáng 10/4, tài xế xe ô tô biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân ngày 6/4, đã đến trụ sở làm việc.

    Chiếc xe biển xanh Toyota Prado mang biển kiểm soát 31A-7284t của Bộ Y tế đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân do anh Cao M.C. (SN 1964, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển.

    Tại cơ quan công an, tài xế Cao M.C. thừa nhận hành vi vi phạm và khẳng định không có chiến sĩ Cảnh sát giao thông nào ra hiệu lệnh cho các xe quay đầu đi ngược chiều.

    Tài xế Cao M. C. viết tường trình tại trụ sở công an (Ảnh: báo Dân trí)

    Lái xe C. tường trình, trên đường đi đón chuyên gia Nhật Bản qua cầu Nhật Tân, anh thấy có một số xe ô tô chạy ngược chiều, đồng thời thấy đài VOV thông báo có vụ tai nạn trên cầu nên khi nhìn thấy có một người mặc bộ quần áo màu xanh đen đang ra hiệu các xe quay đầu, không kịp suy nghĩ, chỉ nhìn tín hiệu cho xe quay đầu đi ngược chiều.

    Anh C. cũng cho biết thêm: "Hoàn toàn lúc đó không có đồng chí Công an trật tự và Cảnh sát giao thông nào ở đấy. Tôi đã ngộ nhận người vung tay ra hiệu đó là người đang giúp cho lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông nơi xảy ra tai nạn.”

    Cùng đưa tin, báo Vnexpress cho hay, với hành vi trên, theo nghị định 46,đội cảnh sát giao thông số 2 đã quyết định xử phạt lái xe 1.000.000 đồng và tước GPLX 2 tháng. Trước đó, một nữ tài xế trong nhóm chạy ngược chiều trên cầu cũng bị xử phạt mức tương tự.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/4, một video đăng tải trên mạng xã hội ghi cảnh 5 ôtô nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân hướng về trung tâm thành phố. Sự việc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông trên cầu. Đáng chú ý, trong số 5 chiếc xe đi ngược chiều có một xe mang biển xanh 31A-7284 thuộc Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế).

    Chiều 7/4, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) xác nhận xe biển xanh của cơ quan này đang trên đường đón chuyên gia Nhật Bản. Gặp vụ tai nạn và được "một số cán bộ xử lý hiện trường ra tín hiệu để các xe quay đầu", lái xe đã chạy ngược chiều cùng một số xe khác. Tuy nhiên, phía cảnh sát giao thông bác bỏ thông tin trên.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bien-xanh-chay-nguoc-chieu-tren-cau-nhat-tan-xu-phat-tai-xe-1-trieu-dong-a186778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan