+Aa-
    Zalo

    Vụ xe biển xanh đưa đón quý bà đi đánh bạc: Trùm cờ bạc Thông "vổ" đầu thú

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng ngày, Thông "vổ" dùng xe du lịch biển xanh 16 chỗ đưa đón hàng chục quý bà đến sới bạc của mình sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa.

    (ĐSPL) - Hàng ngày, Thông "vổ" dùng xe du lịch biển xanh 16 chỗ đưa đón hàng chục quý bà đến sới bạc của mình sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa.

    Theo báo An ninh thủ đô, CQĐT CATP Hải Phòng ngày 3/12 cho biết, đối tượng Trần Đức Thông (tức Thông “vổ” - SN 1966), trú ở thôn Vụ Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng, đã ra đầu thú theo Quyết định truy nã số 04, ngày 1/6/2016, của Cơ quan CSĐT – CATP Hải Phòng về tội danh Tổ chức đánh bạc.

    2 đối tượng Thông, Dũng bị truy nã đã ra đầu thú - Ảnh: báo ANTĐ

    Cùng với Trần Văn Thông, Phòng CSHS, CATP Hải Phòng đã vận động được đối tượng thứ hai trong nhóm đánh bạc trên bị truy nã ra đầu thú, là Lê Quang Dũng (SN 1974), ở thôn Vụ Nông, Đại Bản.

    Như báo VTC News đưa tin trước đó, vào hồi 13h ngày 21/12/2015, lực lượng trinh sát thuộc Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) - Công an TP Hải Phòng đã bất ngờ đột kích vào căn biệt thự 3 tầng của Trần Đức Thông.

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ hơn 40 "con bạc" chủ yếu là nữ giới đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Lực lượng công an thu giữ hàng trăm triệu đồng, hàng chục điện thoại cùng bộ quân vị dùng để xóc đĩa.

    Đặc biệt, tiến hành kiểm tra nhanh nhà đối tượng Thông, lực lượng công an còn thu giữ được một thanh đao và 1 xe ô tô du lịch biển xanh, mang BKS: 16A – 0955. 

    Theo tài liệu trinh sát, thời gian gần đây, Thông “vổ” đã tổ chức “sới bạc” tại căn biệt thự 3 tầng của gia đình trên địa bàn thôn Vũ Nông. Đối tượng được Thông “vổ” hướng tới là các quý bà có máu đỏ đen trên địa bàn Hải Phòng.

    Để che giấu hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc, hàng ngày, Thông “vổ” giao ước với các “quý bà” có máu đỏ đen đến nhà Thông đánh bạc sẽ được Thông tổ chức đón từ ngoài khu vực đường Quốc lộ 5, đoạn chạy qua địa phận xã Đại Bản. 

    Sau đó, Thông “vổ” dùng chiếc xe du lịch loại 16 chỗ mang biển “xanh” tổ chức đưa đón các đối tượng đánh bạc vào căn biệt thự của mình để đánh bạc.

    Trong căn biệt thự của mình, Thông “vổ” còn thuê người nấu cơm phục vụ các quý bà có nhu cầu đánh bạc thâu đêm suốt sáng.

    Cũng theo báo An ninh thủ đô, căn cứ tài liệu thu thập, điều tra, CQĐT CATP đã khởi tố 27 bị can trong số các con bạc bị bắt giữ. Tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 29/8, TAND TP đã tuyên phạt 27 bị cáo này với tổng mức án gần 60 năm tù. Riêng Thông “vổ” và một số đối tượng bỏ trốn và bị CQĐT ra quyết định truy nã.

    Điều 322. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc(Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015):

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

    a) Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

    b) Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

    c) Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

    d) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định về tội đánh bạc hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bien-xanh-dua-don-quy-ba-di-danh-bac-trum-co-bac-thong-vo-dau-thu-a172697.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan