+Aa-
    Zalo

    Vụ xe bồn cháy nổ kinh hoàng ở Sierra Lenone: Số nạn nhân tử vong tăng lên 144 người

    ĐS&PL Số người thiệt mạng trong vụ cháy nổ xe bồn chở dầu tại Sierra Lenone hôm 5/11 hiện đã tăng lên 144 nạn nhân.

    Theo Reuters, ngày 13/11, bộ Y tế Sierra Leone công bố dữ liệu cho biết số người tử vong trong vụ cháy nổ xe bồn chở dầu xảy ra tại thủ đô nước này đã tăng lên 144 nạn nhân, trong khi ước tính trước đó là 115 người. Hiện, 50 người vẫn đang được điều trị ở bệnh viện, trong đó có 11 trường hợp nguy kịch.

    vu xe bon chay no kinh hoang o sierra leone so nguoi tu vong tang len 144 nan nhan
    144 người đã tử vong trong vụ cháy nổ xe bồn xảy ra tại thủ đô Freetown của Sierra Leone. Ảnh: AP

    Được biết, vụ cháy nổ xe bồn xảy ra vào khoảng 22h ngày 5/11 (giờ địa phương) trên đường Bai Bureh, Wellington, Freetown (Sierra Leone).

    Ông Mohamed Lamrana Bah, một quan chức trong Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia của Sierra Leone cho biết, xe bồn chở dầu được cho là đang quay đầu thì va chạm với xe tải chở cát. Sau cú va chạm, xe bồn chở dầu bắt đầu rò rỉ nhiên liệu và phát nổ, sau đó gây cháy lớn lan sang nhiều cửa hàng trên phố.

    “Cả hai tài xế đều xuống xe và cảnh báo người dân tránh xa hiện trường trong lúc họ xem xét tình trạng rò rỉ sau cú va chạm”, AP dẫn thông tin từ Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia của Sierra Leone. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đổ xô tới hiện trường vụ va chạm để hốt nhiên liệu bằng thùng tự chế.

    Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác sơ cứu và đưa các nạn nhân còn sống đến bệnh viện để được điều trị, đồng thời tìm kiếm thi thể của các nạn nhân thiệt mạng.

    Theo CNN, chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook, Thị trưởng FreeTown Yvonne Aki-Sawyerr cho biết bà “rất buồn khi nghe tin về vụ nổ”.

    “Các hình ảnh và video về vụ việc đang lan truyền trên mạng xã hội thực sự quá đau đớn. Tôi thương cảm sâu sắc với gia đình và người thân của các nạn nhân trong vụ nổ. Mong những người đã khuất được yên nghỉ”, bà Aki-Sawyerr cho hay.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-bon-chay-no-kinh-hoang-o-sierra-lenone-so-nan-nhan-tu-vong-tang-len-144-nguoi-a519173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan