+Aa-
    Zalo

    Vụ xe buýt “bỏ rơi” người khuyết tật: Phạt phụ xe 100.000 đồng

    ĐS&PL Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã có quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt vì hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết cơ quan này đã lập biên bản xử phạt một phụ xe buýt vì "ngó lơ", không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác khi đi xe.

    vu xe buyt bo roi nguoi khuyet tat phat 100000 dong dspl
    Hình ảnh xe buýt "bỏ rơi" người khuyết tật gây xôn xao dư luận. Ảnh: NLĐ

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một người đàn ông bị khuyết tật, không còn tay, chân nhờ người đi đường đón xe buýt tuyến TP.Vinh – Cửa Lò (Nghệ An).

    Thấy vậy, một người đàn ông đi đường đã vẫy chiếc xe buýt BKS 37B - 01.XXX (của hãng xe buýt N.A, chạy tuyến Vinh - Cửa Lò), với ý định sẽ hỗ trợ, bồng người đàn ông khuyết tật này lên xe.

    Tuy xe buýt dừng nhưng lái xe buýt không mở cửa, còn phụ xe (một người phụ nữ) chỉ mở ô cửa kính từ chối không chở vì với lý do "sẽ không ai bế hành khách này xuống". Sau đó, chiếc xe buýt này đóng cửa và chạy đi.

    Sau khi thông tin và hình ảnh do người đi đường dùng điện thoại chụp đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc trước cách hành xử vô cảm của lái và phụ xe buýt.

    Theo Vietnamnet, đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã mời lái xe, phụ xe cùng đại diện doanh nghiệp để lên làm việc.

    Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc như dư luận phản ánh.

    “Đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính đối với phụ xe buýt là 100.000 đồng vì đã có hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe”, vị lãnh đạo thông tin.

    Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, trong vụ việc lần này, điều quan trọng nhất là đã mời đại diện doanh nghiệp, nhân viên để giáo dục, răn đe; yêu cầu rút kinh nghiệm và ký cam kết không tái phạm.

    Theo Điều 31, Nghị định 100/2019.NĐ-CP “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt” quy định phạt tiền từ 80.000 - 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách đi xe là người cao tuổi, trẻ em không tự lên xuống xe được, người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-buyt-bo-roi-nguoi-khuyet-tat-phat-phu-xe-100-000-dong-a567709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan