+Aa-
    Zalo

    Vụ xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ 7 tháng: Giám đốc 115 lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bác sĩ Bùi Huy Sơn, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, qua đối chiếu với các quy định của ngành và pháp luật, kíp trực có lỗi khi không trực tiếp kiểm tra.

    (ĐSPL) – Bác sĩ Bùi Huy Sơn, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, qua đối chiếu với các quy định của ngành và pháp luật, kíp trực có lỗi khi không trực tiếp kiểm tra, thăm khám nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc xe cấp cứu 115 bỏ nạn nhân mang thai 7 tại hiện trường, tin tức mới nhất trên báo Vnexpess, chiều nay (27/1), Trung tâm cấp cứu 115 (Sở Y tế TP Hải Phòng) đã có cuộc trao đổi với báo chí để làm rõ sự việc.

    Lý giải về việc đến nơi nạn nhân đã tử vong trước đó, kip cấp cứu không xử lý gì mà để xác lại hiện trường, y sĩ Nguyễn Thị Hài, kíp trưởng kíp cấp cứu sáng 26/1, chị Nguyễn Thị Hài kể: 9h36 sáng 26/1, Trung tâm nhận được điện thoại báo cấp cứu tại khu vực chợ cóc trên đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương. Trung tâm đã điều kíp trực cùng xe cấp cứu tới hiện trường. Khi đến nơi, xe không thể tiến lại gần vì chợ cóc họp tràn xuống lòng đường, cộng với rất đông người dân đứng vây quanh. Kíp trực phải để xe cách hiện trường 7-10 m, xách dụng cụ y tế tiếp cận nạn nhân.

    Khi vào bên trong, nạn nhân đã được người dân kéo ra, phủ chiếu, hương khói đốt nghi ngút, cùng nhiều vàng mã cũng như tiền thật.

    "Tôi định vào lật chiếu khám, nhưng nhiều người dân, đặc biệt là người trực tiếp kéo nạn nhân ra ngoài can ngăn nói rằng nạn nhân đã chết rồi. Lúc đó, chưa thấy cơ quan công an đến, kíp trực đã trở lại trung tâm trực cấp cứu tiếp", y sĩ Hài cho biết

    Ông Nguyễn Mạnh Trường và y sỹ Nguyễn Thị Hài. (Ảnh: Đại Lộ)

    Báo Đại lộ dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Trường – người trực tiếp điều hành kíp cấp cứu nạn nhân Thanh trong ngày hôm đó cho hay, lúc 9h30p sáng 26/1, ông nhận được 1 cuộc điện thoại báo ở chợ An Đồng (An Dương) có một vụ tai nạn giao thông. Ngay sau đó, ông đã cử 1 kíp cấp cứu gồm 3 người, trong đó có một y sỹ, một điều dưỡng và một lái xe.

    Sau khi cử kíp cấp cứu tới hiện trường, ông Trường nhận được một ca cấp cứu bên Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) nên đã sang đó.

    “Đi giữa đường, y sỹ Hài gọi và báo, khi tới nơi bệnh nhân đã tử vong rồi.

    Tôi có nói với y sỹ Hài, nếu bệnh nhân đã xác định tử vong rồi thì các em đi về chứ ở đó làm gì. Sau đó, tôi tiếp tục đi cấp cứu vì tôi không ở hiện trường nên không biết tình hình.

    Giữa tử vong và chưa tử vong khác nhau hoàn toàn. Phải xác định, tử vong do bệnh tật thì cấp cứu được nhưng hiện trường một vụ tai nạn mà thực sự nạn nhân đã tử vong do bị vật nặng đè qua người thì không cấp cứu được” - ông Trường nói.

    Trao đổi trên VTC News, bác sỹ Bùi Huy Sơn - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hải Phòng cho biết, kíp trực cấp cứu trong vụ tai nạn khiến thai phụ 7 tháng tử vong ngày 21/6 đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu.

    Theo bác sỹ Sơn, đối chiếu với các quy định của ngành và pháp luật, kíp trực đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu bệnh nhân.

    Ông Bùi Huy Sơn, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cung cấp thông tin cho báo chí. (Ảnh: Vnexpess)

    "Dù nạn nhân sống hay chết thì kịp trực phải khám, phân loại, sàng lọc bệnh nhân để có phương án cấp cứu. Nếu bệnh nhân đã chết thì phải để nguyên hiện trường, lập biên bản kiểm thảo tử vong.

    Sau đó, nếu có người thân của nạn nhân thì thông báo cho họ biết về nguyên nhân tử vong. Nếu không, thì thông báo cho người dân có mặt tại hiện trường hoặc chính quyền địa phương." Bác sĩ Sơn cho biết

    Bác sỹ Sơn cho rằng, do các nhân viên cấp cứu tuổi đời, tuổi nghề còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm nên đã không kiểm tra tình trạng nạn nhân bị thương, đặc biệt là nạn nhân đang có thai 7 tháng, dẫn đến việc dư luận cho rằng “xe cấp cứu đến rồi đi” mà không hành động kiểm tra hay chuyển nạn nhân đi.

    Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng đã yêu cầu kịp trực báo cáo giải trình về vụ việc.

    "Trong những ngày tới, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm sẽ tiến hành họp xem xét có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp, đúng quy định đối với kịp trực." - bác sỹ Sơn thông tin.

    Hiện trường vụ tai nạn.

    Trước đó, như thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, khaorng 10h30 sáng 26/1, chị Tiêu Thị Th. (27 tuổi, trú tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng) đang mang thai 7 tháng đi xe máy trên đường Tôn Đức Thắng và va chạm với một xe đạp. Chị Thanh loạng choạng ngã xuống đường và bị xe buýt chạy cùng chiều cuốn vào gầm, cán lên người tử vong tại chỗ.

    Theo những nhân chứng cho biết, khoảng 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, có xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện được chị Th. đang mang thai tháng thứ 7, cũng như không có can thiệp về y tế đối với nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cap-cuu-bo-mac-thai-phu-7-thang-giam-doc-115-len-tieng-a81283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan