+Aa-
    Zalo

    Vụ xe chở hơn 20m3 gỗ bị tạm giữ: Ông chủ doanh nghiệp tiết lộ chi tiết bất thường

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh nghiệp gỗ ở tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin tới cơ quan chức năng, khẳng định không có mua bán, giao dịch với doanh nghiệp tư nhân Giao Trang.

    Ngày 20/6, Hạt Kiểm lâm Kbang phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 phát hiện và tạm giữ ôtô 81C-177.40, chở 21,3m3 gỗ Dổi, gồm 15 lóng, hộp gỗ tròn, hộp xẻ.

    Sau đó 1 ngày, ông Hồ Ngọc Dao - chủ nhân xe gỗ - đến trụ sở cung cấp cho Hạt Kiểm lâm Kbang bộ hồ sơ nguồn gốc gỗ trên xe ôtô tải bị tạm giữ, hóa đơn GTGT.

    Trong hóa đơn thể hiện doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Giao Trang (địa chỉ tại thị trấn Kbang) của ông Dao đã mua hơn 152m3 gỗ tròn, chủng loại Dổi của Công ty TNHH Hữu Phát (địa chỉ 455 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

    vu xe cho hon 20 m3 go bi tam giu ong chu doanh nghiep tiet lo chi tiet bat thuong1
    Khối lượng gỗ bị tạm giữ tại Hạt kiểm lâm huyện Kbang. Ảnh: Người Lao Động.

    Ông Dao có hợp đồng kinh tế và hóa đơn thể hiện xuất bán lại hơn 21m3 gỗ Dổi cho ông Ngô Nhật Toàn (DNTN Toàn Gỗ, địa chỉ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Mặc dù ông Dao cung cấp hồ sơ nhưng cơ quan chức năng vẫn tạm giữ phương tiện, số gỗ chờ xác minh, xử lý vì nghi ngờ bộ hồ sơ có dấu hiệu làm giả…

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật ông Ngô Nhật Toàn, DNTN Toàn Gỗ cho biết: “Ngay sau khi đọc được thông tin trên báo về việc doanh nghiệp gỗ Giao Trang xuất hồ sơ bán gỗ bán cho doanh nghiệp Toàn Gỗ tôi đã điện thoại báo với Hạt Kiểm lâm huyện Kbang. Doanh nghiệp Toàn Gỗ không giao dịch mua bán gỗ với doanh nghiệp Giao Trang. Doanh nghiệp Giao Trang nói bán gỗ cho doanh nghiệp Toàn Gỗ là không đúng sự thật”.

    Theo ông Toàn, trước đây giai đoạn khoảng năm 2014 Toàn Gỗ có một vài lần giao dịch mua bán gỗ với Giao Trang. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, 8 năm doanh nghiệp không thực hiện một giao dịch mua bán gỗ nào.

    “Ông Dao nói xuất hoá đơn bán cho tôi, nhưng tôi không có mua bán với ông ấy. Hoá đơn là do ông ấy tự ghi thôi. Bên mình không có nhu cầu, không đàm phán, ông Dao tự xuất hoá đơn, và làm hợp đồng kinh tế. Tôi cung cấp cho kiểm lâm huyện Kbang biết để dễ điều tra”, ông Toàn nói.

    Ông Trương Thanh Hà – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kbang cho hay, doanh nghiệp Toàn Gỗ có gọi điện trao đổi thông tin qua điện thoại, tuy nhiên phải đến trực tiếp tại cơ quan làm việc, ký tá biên bản mới có giá trị pháp lý.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-hon-20m3-go-bi-tam-giu-ong-chu-doanh-nghiep-tiet-lo-chi-tiet-bat-thuong-a505610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan