Vụ xe chở rác nối đuôi nhau lấn làn buýt nhanh BRT: Mời 4 tài xế lên làm việc


Thứ 5, 13/04/2017 | 03:33


Cùng sự kiện

Ngay sau khi nhận được thông tin 4 xe chở rác ngang nhiên lấn làn buýt nhanh, đội CSGT số 7 đã tiến hành xác minh, yêu cầu 4 tài xế điều khiển xe đến trụ sở làm việc

Ngay sau khi nhận được thông tin 4 xe chở rác ngang nhiên lấn làn buýt nhanh, đội cảnh sát giao thông (CSGT) số 7 đã tiến hành xác minh, yêu cầu 4 tài xế điều khiển xe đến trụ sở để giải quyết vi phạm.

Liên quan đến vụ 4 xe rác đi vào đường xe buýt nhanh BRT, báo Giao thông dẫn lời Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an Hà Nội, ngay sau khi nhận được phản ánh, Đội CSGT số 7 đã tiến hành xác minh, đồng thời gửi giấy mời đến công ty môi trường đô thị, yêu cầu các tài xế điều khiển xe rác đi vào làn buýt nhanh BRT đến trụ sở Đội CSGT số 7 để giải quyết vi phạm.

4 xe rác nuối đuôi nhau đi vào đường dành cho xe buýt nhanh. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, sáng 11/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip 4 chiếc xe chở rác có logo của công ty Urenco 9 nối đuôi nhau chạy vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh.

Anh Trần Quốc H., người quay clip cho hay, vào khoảng 8h15 tại ngã tư Tố Hữu – Trung Văn (Hà Nội). Lúc này, mật độ giao thông tại ngã tư khá cao nên các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Tuy nhiên, 4 chiếc xe chở rác lại chạy lấn làn BRT, cản trở hoạt động của buýt nhanh. Hành vi của 4 lái xe chở rác khiến nhiều người đi đường bức xúc.

Để xác minh thông tin này, đại diện báo Người Đưa Tin đã trao đổi với ông Phạm Cao Thắng - Giám đốc công ty Urenco 9. Ông Thắng khẳng định 4 xe rác rồng rắn chạy trên đường buýt nhanh không phải của công ty mình. Logo trên xe là vì công ty Urenco 9 làm hợp đồng sơn, sửa chữa những chiếc xe chở rác của các đơn vị khác. Sau khi sơn, sửa chữa xong, họ dán logo lên để quảng cáo thương hiệu của mình.

Ông Thắng cũng cho biết, phía đơn vị đang đi gỡ toàn bộ logo đã dán lên xe của những công ty khác khi sửa chữa, để tránh bị hiểu lầm nếu có xe vi phạm giao thông. Lần theo BKS của các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh đã đươc clip ghi lại, có thể xác định được những xe tải nối đuôi nhau này thuộc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông.

Ông Nguyễn Viết Bính, Phó Giám đốc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông xác nhận, những xe cuốn ép rác chạy vào đường buýt nhanh thuộc công ty mình. 2 trong 4 lái xe chở rác chạy vào đường buýt nhanh là Đỗ Mạnh Cường và một người tên Phong. Những xe này đang chạy lên bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo lời ông Bính “Ban lãnh đạo công ty luôn nhắc nhở các lái xe phải chạy đúng làn đường và có lắp thiết bị giám sát hành trình trên xe. Chúng tôi tiếp tục xác minh các lái xe còn lại và sẽ xử lý nghiêm”.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-rac-noi-duoi-nhau-lan-lan-buyt-nhanh-brt-moi-4-tai-xe-len-lam-viec-a187119.html