+Aa-
    Zalo

    Vụ xe đầu kéo chở thuyền "khủng" gây "tê liệt" đèo Bảo Lộc: CSGT lập biên bản xử phạt 6 lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xe đầu kéo chở thuyền "khủng" gây "tê liệt" đèo Bảo Lộc, CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với 6 lỗi, tổng mức phạt lên đến 90 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ xe đầu kéo chở thuyền "khủng" gây "tê liệt" đèo Bảo Lộc, CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với 6 lỗi, tổng mức phạt lên đến 90 triệu đồng.

    Ngày 5/5, đại diện Trạm CSGT Madaguôi (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn Nghĩa, người điều khiển xe đầu kéo biển số 72C-062.07, kéo theo rơ moóc BS 60R-003.79 chở chiếc thuyền dài gần 30m gây ách tắc QL20, đoạn qua đèo Bảo Lộc chiều 4/5.

    Chiếc thuyền "khủng" dài gần 30m. Ảnh: Dân Trí

    Cụ thể, đối với ông Vũ Văn Nghĩa, CSGT Trạm Mađaguôi đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các lỗi vi phạm quy định tại điểm d, khoản 6, Điều 24 và các điểm b, c khoảng 2, Điều 25 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, như: chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

    Trong khi đó, chủ phương tiện xe đầu kéo chở thuyền "khủng" được xác định là doanh nghiệp tư nhân Tài Phúc (trụ sở tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu) đã bị CSGT Trạm Mađaguôi lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nhiều lỗi vi phạm theo Điều 30 Nghị định 100/2019 của Chính phủ, với các lỗi như: giao phương tiện cho người làm công chở hàng siêu trường có giấy phép lưu hành còn giá trị, nhưng đi không đúng tuyến đường quy định trong giấy phép; giao phương tiện cho người làm công điều khiển chở hàng siêu trường có giấy phép, nhưng kích thước bao ngoài của xe vượt quá quy định trong giấy phép lưu hành và giao phương tiện cho người làm công điều khiển xe có phù hiệu nhưng đã hết giá trị sử dụng.

    Với tổng cộng 6 lỗi vi phạm, người điều khiển và chủ phương tiện xe đầu kéo BS 70C-062.07 bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tịch thu phù hiệu phương tiện, tạm giữ đăng ký xe và giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện.

    Chiếc xe đầu kéo chở thuyền “khủng” làm ách tắc đèo Bảo Lộc. Ảnh: Thanh Niên

    Chiếc thuyền "khủng" cũng bị cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, đồng thời hướng dẫn chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện đủ điều kiện giấy phép chở hàng hóa siêu trường và giấy phép lưu hành chở hàng hóa nói trên được quyền lưu thông trên QL20. Khi doanh nghiệp xuất trình đầy đủ các giấy phép hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ bàn giao chiếc thuyền và hỗ trợ điều tiết giao thông trong quá trình chủ phương tiện vận chuyển chiếc thuyền tới nơi an toàn.

    Trước đó, vào chiều ngày 4/5, chiếc xe đầu kéo biển số 72C-062.07 trên kéo theo rơ - moóc chở chiếc thuyền có chiều dài gần 30m, nhưng di chuyển rất chậm lên đèo Bảo Lộc trên QL 20, gây ách tắc cả hai chiều trong nhiều giờ liền.

    Ngay sau đó, lực lượng CSGT chốt đèo Bảo Lộc đã có mặt điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trên đèo.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-dau-keo-cho-thuyen-khung-gay-te-liet-deo-bao-loc-csgt-lap-bien-ban-xu-phat-6-loi-a322117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan