+Aa-
    Zalo

    Vụ xe GLC 200 bị cháy được mang đi diễu hành khắp phố: Mercedes-Benz Việt Nam nói gì?

    ĐS&PL Mercedes-Benz Việt Nam bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết luận của cơ quan điều tra khi cho rằng nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

    Mercedes-Benz Việt Nam bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết luận của cơ quan điều tra khi cho rằng nguyên nhân do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

    Mercedes-Benz GLC 200 bị bốc cháy hồi tháng 6/2020 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ảnh: TTXVN

    Liên quan đến vụ xe Mercedes-Benz GLC 200 bốc cháy đã nửa năm nhưng chưa có ai nhận trách nhiệm nên chủ xe mới đây đã cho chiếc GLC diễu phố Hà Nội, trao đổi với TTXVN, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và Đại lý ủy quyền An Du xác nhận đã nhận được yêu cầu bảo hành đối với xe GLC 200, biển kiểm soát 30F-435.01 bị cháy từ phía chủ xe.

    Tuy nhiên, Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý ủy quyền An Du không đồng ý với với kết luận của Cơ quan CSĐT cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

    Theo Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc GLC nói trên đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/8/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng.

    Nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ.

    Hình ảnh ghi lại trong quá trình giám định cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường và hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch. Trong khi đó, khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước.

    Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy.

    Vì vậy, phía Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định nguyên nhân gây cháy xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài, không phải do lỗi kỹ thuật của sản phẩm.

    Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết thêm, hãng đang cùng khách hàng và các bên liên quan đang trong quá trình cùng nhau đưa ra giải pháp cho vụ việc này.

    Trước đó, ngày 29/6/2020, chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes-Benz GLC 200, biển kiểm soát 30F-435.01 do Công ty cổ phần Cơ khí chính xác và Chuyển giao công nghệ (có địa chỉ tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) làm chủ sở hữu, đang ở trong khuôn viên Công ty thì bất ngờ bốc cháy.

    Sau khi nhận được tin báo về việc cháy xe trên địa bàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

    Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

    Trong thông báo kết luận giám định của Cơ quan CSĐT- Công an huyện Chương Mỹ nêu rõ: “Nguyên nhân gây cháy theo kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an xác định: Do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện nối từ ắc quy sang hộp cầu chì làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ cháy xe ô tô BKS 30F-435.01, nhãn hiệu Mercedes Benz GLC 200 (tự gây cháy), không có tác động của ai khác hoặc do nguyên nhân khác. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra khẳng định không có sự việc phạm tội nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự".

    Với kết luận trên của cơ quan công an, đơn vị được chủ xe mua bảo hiểm là Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long đã từ chối việc chi trả thiệt hại đối với chiếc GLC 200 bị cháy này và đẩy trách nhiệm sang nhà sản xuất là Mercedes Benz Việt Nam.

    Tuy nhiên, dù chủ xe nhiều lần đề nghị được bảo hành, sửa chữa nhưng Mercedes-Benz Việt Nam cũng như Đại lý ủy quyền của hãng này là Công ty CP truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (Đại lý ủy quyền An Du) cho rằng kết luận này không đảm bảo tính chính xác cũng như không dựa trên căn cứ rõ ràng.

    Hãng xe này không công nhận kết quả giám định vụ cháy xe mà Cơ quan CSĐT- Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cũng như giám định của Viện Khoa học Hình sự - bộ Công đưa ra.

    Quá bức xúc khi khối tài sản tiền tỷ đã phải đắp chiếu đến nửa năm nay mà không được giải quyết, chủ xe đã mang chiếc Mercedes Benz GLC 200 bị hư hỏng đi diễu hành nhiều con phố ở Hà Nội khiến không ít người chú ý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-glc-200-bi-chay-duoc-mang-di-dieu-hanh-khap-pho-mercedes-benz-viet-nam-noi-gi-a351426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan