+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết: Hé lộ lời khai ban đầu của tài xế

    • DSPL
    ĐS&PL Tài xế xe khách đâm đoàn người đưa tang làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc khai nhận từng dừng nghỉ 2 lần ở tỉnh Sơn La và đổi lái với một người khác trước khi xảy ra tai nạn.

    Tại cơ quan công an, tài xế xe khách đâm đoàn người đưa tang làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc khai nhận, từng dừng nghỉ 2 lần ở tỉnh Sơn La và đổi lái với một người khác trước khi xảy ra tai nạn. 

    [presscloud]8720[/presscloud]
    Video: Hiện trường vụ tai nạn 7 người chết tại Vĩnh Phúc (Nguồn: Người Đưa Tin)

    Trong sáng nay 27/3, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai của tài xế xe khách tông đoàn người đưa tang làm 7 người chết, 3 người bị thương tại ngã tư xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra sáng cùng ngày.

    Theo đó, tài xế lái xe khách gây tai nạn được xác định là Phan Thanh Phú (SN 1976), trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.

    Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, tại cơ quan chức năng, bước đầu tài xế Phú khai chiều ngày 26/3, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B-003.43 từ bến xe Điện Biên về tỉnh Vĩnh Phúc. Trên hành trình, tài xế Phú có dừng nghỉ 2 lần ở tỉnh Sơn La và đổi lái với một tài xế tên Vinh.

    Đến khoảng 1h30 sáng ngày 27/3, Phú đổi lái cho tài xế Vinh và khi điều khiển xe chạy đến địa phận xã Trung Nguyên, lúc đó khoảng hơn 5h, thì xảy ra tai nạn thảm khốc.

    Chiếc xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong, 3 người khác bị thương. Ảnh: NLĐ

    Là một người chứng kiến vụ việc, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một người phụ nữ giọng thất thần cho biết, vào khoảng gần 6h, một đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc). Đúng lúc này một chiếc xe khách tuyến Vĩnh Phúc đi Điện Biên lao tới, dù đã có người ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn lao vun vút.

    “Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc mọi người chuẩn bị đưa quan tài lên chiếc xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m, hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn. Khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn. Cả 7 nạn nhân đều sống trong một thôn”, người phụ nữ chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, tại UBND xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh này đã có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Người dân nán lại tại hiện trường vụ tai nạn để cầu nguyện, chia buồn với gia đình gặp nạn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan: “Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan”.

    Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ôtô khách BKS 27B-003.43 nhãn hiệu TRACOMECO UNIVERSENOBLEK4ZG sản xuất năm 2012 tại Việt Nam. Xe ôtô được phép chở 40 người. Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Long Giang, tỉnh Điện Biên.

    Địa chỉ chủ xe ở số 518 tổ 21, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 7/12/2018 có hạn kiểm định đến hết ngày 6/6/2019 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2701S tỉnh Điện Biên.

    Được biết, 7 nạn nhân trong vụ việc đều là họ hàng của nhau, chiều nay hai nạn nhân sẽ được phát tang, số nạn nhân khác do anh em con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-dua-tang-7-nguoi-chet-he-lo-loi-khai-ban-dau-cua-tai-xe-a268404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan