+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc: Tài xế xe khách khai nguyên nhân dẫn đến bi kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết, tài xế Phan Thanh Phú khai, khi xe đến địa bàn xã Trung Nguyên (Vĩnh Phúc) thì tông vào đoàn đưa tang gây tai nạn.

    Liên quan vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết, tài xế Phan Thanh Phú khai khi xe khách đến địa bàn xã Trung Nguyên (Vĩnh Phúc) thì tông vào đoàn đưa tang gây tai nạn thảm khốc.

    Trưa 27/3, trao đổi trên Thanh Niên, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết lực lượng chức năng đã làm việc với tài xế, lấy lời khai và bước đầu nhận định được nguyên nhân gây tai nạn.

    Theo ông Tiến, tài xế điều khiển xe khách giường nằm được xác định là Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế Phú khai chiều 26/3, anh này điều khiển xe khách mang biển số 27B - 003.43 từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc.

    Trên đường đi, tài xế Phú có dừng nghỉ 2 lần ở Sơn La và đổi lái với một tài xế khác trên xe. Đến khoảng 1h30 sáng 27/3, tài xế Phú cầm lái. Khoảng hơn 5h cùng ngày, khi xe khách lưu thông tới địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) thì xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

    Tài xế Phú cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn trời có sương mù dày khiến tầm nhìn bị hạn chế và do tài xế này không chú ý quan sát.

    “Khi xảy ra tai nạn, trên xe khách có 8 người. Cả 8 người này đều không bị thương. Hiện lực lượng chức năng đang làm việc với tài xế Phú, kiểm tra ma túy, nồng độ cồn, phân tích kết quả khám nghiệm nghiệm hiện trường để tiếp tục làm rõ nguyên nhân”, ông Tiến thông tin.

    Cơ quan Công an lấy lời khai của lái xe khách Phan Thanh Phú - Ảnh: Công an Nhân dân

    Trao đổi trên Báo Lao Động, anh Nguyễn Văn Vinh (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc), người may mắn thoát nạn cho biết, 5h sáng, trời lờ mờ sáng. Khi đoàn người khiêng linh cữu cụ ông lên xe tang, cách đó 150m, chiếc xe khách lao vút tới.

    Một vài người nhìn thấy, hô to, vẫy cờ phướn báo hiệu cho xe khách phía trước có đoàn xe tang. Song, chiếc xe không dừng lại, đâm thẳng vào đám người đi đưa tang.

    "Xe đâm vào đoàn, chúng tôi không thấy xe khách dừng lại nên một số người đuổi theo, chiếc xe chỉ dừng lại cách hiện trường 100m. Tôi hỏi lái xe đâu thì những người trên xe bảo không biết. Sau đó, tôi quay về đưa mọi người đi cấp cứu", anh Vinh cho hay.

    Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người tử vong - Ảnh: Người Lao Động

    Theo Công an Nhân dân, trước đó, khoảng 5h sáng ngày 27/3, xe ô tô khách BKS: 27B-003.43 do Phan Thanh Phú điều khiển đã đâm vào đoàn người ở thôn Trung nguyên đang đi bộ đưa đám tang.

    Hậu quả có 4 người chết tại chỗ gồm: Bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960) và 6 người bị thương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

    Sau đó, 3 người tử vong tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).

    3 người bị thương là ông Lê Xuân Qúy, bà Nguyễn Thị Mận và bà Nguyễn Thị Tẻo. Hiện bà Mận và bà Tẻo bị thương nhẹ đã được xuất viện về nhà. Riêng ông Lê Xuân Qúy gia đình chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức điều trị.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-dua-tang-khien-7-nguoi-chet-o-vinh-phuc-tai-xe-xe-khach-khai-nguyen-nhan-dan-den-bi-kich-a268434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan